• Trong tỉnh

Tăng cường công tác quản lý nhà nước về các lĩnh vực ngành thông tin và truyền thông

20/07/2019 11:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 20/07/2019 | 11:00

STO - Chiều ngày 19-7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Đến dự có đại diện Văn phòng Bộ TT&TT tại TP. Hồ Chí Minh; Trung tâm Tần số vô tuyến điện Khu vực IV; các sở, ban ngành tỉnh, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông, thông tin; phòng văn hóa - thông tin và đài truyền thanh huyện.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác quản lý nhà nước về các lĩnh vực ngành TT&TT được nâng cao, tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành phát triển mạnh mẽ. Nhờ đó, đã góp phần định hướng tốt trong công tác tuyên truyền, triển khai các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Về công tác tuyên truyền, Sở TT&TT luôn bám sát định hướng của Trung ương và tỉnh, phản ánh kịp thời các sinh hoạt chính trị và đời sống xã hội tại địa phương. Theo đó, các báo Trung ương và khu vực có khoảng 700 tin, bài viết về Sóc Trăng; Cổng thông tin điện tử của tỉnh có trên 1.000 tin, bài; Báo Sóc Trăng có khoảng 4.000 tin, bài; Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh phát hành 2 kỳ tạp chí, mỗi kỳ 1.500 bản… đã phản ánh kịp thời tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.

Sở thực hiện tốt công tác điểm báo tuần, giúp lãnh đạo tỉnh nắm bắt nhanh công tác thông tin. Song song đó, sở còn phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy họp mặt báo chí đầu năm 2019; lập hồ sơ đề nghị Cục Báo chí - Bộ TT&TT cấp thẻ nhà báo cho 7 cá nhân đợt I năm 2019; đề nghị thu hồi 3 thẻ nhà báo đối với 3 cá nhân đã nghỉ việc theo nguyện vọng; phối hợp với các UBND TX. Ngã Năm, TP. Sóc Trăng và các đơn vị có liên quan hướng dẫn đoàn phóng viên thuộc Hãng sản xuất chương trình truyền hình Mona Lisa (Pháp) đến hoạt động tại các địa phương… Hiện trên địa bàn tỉnh có 22 doanh nghiệp bưu chính viễn thông đang hoạt động; có 164 điểm phục vụ bưu chính, chuyển phát; tổng số thuê bao điện thoại cố định và di động là hơn 1.222.490 thuê bao; tổng số thuê bao internet là 112.273 thuê bao (không bao gồm thuê bao trên điện thoại di động); tổng số trạm BST trên toàn tỉnh có 1.162 trạm; tổng số trạm điều khiển thông tin di động là 3 trạm. Về lĩnh vực công nghệ thông tin cũng đã triển khai thực hiện đạt được kết quả đáng ghi nhận…

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh về vấn đề tần số đài truyền thanh cấp huyện thường xuyên bị nhiễu sóng; thù lao nhuận bút còn quá thấp…

Trong 6 tháng cuối năm 2019, Sở TT&TT tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tuyên truyền chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản chỉ đạo điều hành của Trung ương, tỉnh theo chỉ đạo của Bộ TT&TT; Tỉnh ủy, UBND tỉnh… phối hợp với các cơ quan báo, đài tỉnh và chỉ đạo đài truyền thanh cấp huyện tập trung phản ánh công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương; đồng thời triển khai thực hiện 3 kế hoạch có liên quan đến công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: