• Trong tỉnh

Tăng cường phối hợp giải quyết thủ tục đầu tư dự án

20/11/2017 20:32 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Hai, 20/11/2017 | 20:32

STO - Chiều ngày 20-11, đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Tổ công tác phối hợp giải quyết thủ tục đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh. Tham dự còn có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, kết quả xử lý đề nghị của nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh thì từ đầu năm đến nay, tỉnh đã hướng dẫn, hỗ trợ thủ tục để các nhà đầu tư thực hiện dự án cụ thể. Qua đó, đã tiếp nhận, tiếp xúc, gặp gỡ, cung cấp thông tin và giới thiệu cơ hội đầu tư cho 94 lượt nhà đầu tư trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, năng lượng sạch, phát triển du lịch, hạ tầng, nhà hàng, khách sạn. Có 21 dự án được UBND tỉnh cấp quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, với tổng số vốn đăng ký 3.390 tỉ đồng; 5 dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, với tổng số vốn 570 tỉ đồng.

Quang cảnh cuộc họp.

Ngoài ra, tỉnh còn tư vấn, hỗ trợ thủ tục đầu tư và đăng ký doanh nghiệp cho trên 150 doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đối với tình hình xử lý đề nghị đầu tư của các nhà đầu tư, nhìn chung các đề xuất của nhà đầu tư được các sở, ban ngành và UBND cấp huyện giải quyết kịp thời.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng thông qua quy trình lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất đối với các dự án không thuộc danh mục dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh và các dự án thuộc danh mục dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Thành Trí đề nghị Tổ công tác phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất với UBND tỉnh ban hành văn bản hướng dẫn quy trình, thủ tục lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức xét chọn. Công tác phối hợp giải quyết thủ tục đầu tư dự án phải đảm bảo tính khách quan, minh bạch và công khai; đồng thời phải hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết để tổ chức lựa chọn nhà đầu tư theo quy định.

K.Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: