• Trong tỉnh

Tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

14/11/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 14/11/2019 | 13:30

STO - Sáng ngày 14-11, UBND tỉnh tổ chức tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2019. Tham gia hội nghị tập huấn có các học viên là người phát ngôn của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh là lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng tại địa phương; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự lớp tập huấn. Ảnh: Chí Bảo

Tại hội nghị tập huấn, trong thời gian 1 ngày, các học viên được nghe các báo cáo viên truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Báo chí; Nghị định số 09/2017/NĐ-CP; kỹ năng về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; tác động của mạng xã hội đối với Việt Nam và kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông tại địa phương.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Lê Hoàng Bắc - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định: “Việc cung cấp thông tin chính thống, chính xác, kịp thời cho các cơ quan báo chí là trách nhiệm của lãnh đạo các cấp, các ngành, các địa phương nhằm góp phần định hướng thông tin cho báo chí, tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí tác nghiệp đúng quy định của pháp luật. Các cơ quan, ban ngành, các địa phương thực hiện tốt công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí là để báo chí có thông tin chính thống từ những người có trách nhiệm để định hướng trên báo chí về những sự vụ, sự việc xảy ra tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình mà báo chí quan tâm. Từ đó báo chí có những bài viết trung thực, thông tin chính xác và kịp thời, tạo sự đồng thuận trong xã hội”.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: