• Trong tỉnh

Tập huấn nghiệp vụ và công nghệ thông tin tổng điều tra dân số và nhà ở

18/02/2019 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 18/02/2019 | 13:00

STO - Sáng ngày 18-2, tại Cục Thống kê tỉnh, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn nghiệp vụ và công nghệ thông tin về tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh đến dự.

Trong 4 ngày (từ ngày 18 đến ngày 21-2) diễn ra tập huấn, các học viên được phổ biến những kiến thức về vai trò, nhiệm vụ của điều tra viên, tổ trưởng; những quy trình điều tra; các quy định trong phiếu điều tra; thu thập thông tin, hướng dẫn cách hỏi và ghi phiếu; hướng dẫn nghiệm thu phiếu giấy và nghiệm thu trực tuyến tại trang web điều hành. Bên cạnh đó, các giảng viên cũng sẽ truyền đạt một số kỹ năng cơ bản về hướng dẫn cài đặt chương trình, phiếu trên máy tính bảng, hoặc điện thoại thông minh; hướng dẫn sử dụng phiếu điện tử trong thu thập thông tin (Capi) và thực hành phiếu (Capi).

Đại biểu dự Hội nghị tập huấn nghiệp vụ và công nghệ thông tin về tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Phát biểu tại hội nghị tập huấn, đồng chí Lê Thành Trí nhấn mạnh, đợt tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 hoàn toàn ứng dụng công nghệ thông tin để điều tra, thu thập và xử lý thông tin nên đòi hỏi các học viên phải có trình độ ứng dụng tốt công nghệ thông tin. Những số liệu của đợt tổng điều tra sẽ là thông tin quan trọng giúp cho tỉnh hoạch định, xây dựng các chính sách liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng. Đồng chí đề nghị các học viên nghiêm túc tiếp thu những kiến thức tập huấn để triển khai trên thực tế tại địa phương. Đặc biệt, phản ánh đảm bảo tính trung thực, chính xác, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo, đài tuyên truyền để người dân hiểu biết sâu rộng và sẵn sàng tham gia vào tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 đạt kết quả tốt nhất.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: