• Trong tỉnh

Sở Thông tin và Truyền thông

Tập huấn tuyên truyền, quảng bá ASEAN

23/11/2017 17:22 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 23/11/2017 | 17:22

STO - Sáng ngày 23-11, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn tuyên truyền, quảng bá ASEAN cho 50 đại biểu là công chức, viên chức phụ trách công tác tuyên truyền các sở, ban ngành tỉnh; các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh; cán bộ phòng văn hóa và thông tin, đài truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố.

Đại biểu dự tập huấn. Ảnh: Song Lê

Theo đó, các đại biểu được giới thiệu những nội dung cơ bản về: đặc điểm, tình hình các nước thành viên ASEAN; cơ cấu tổ chức của ASEAN; mục tiêu, nguyên tắc và phương hướng hoạt động chính của ASEAN; khái quát về Cộng đồng ASEAN; tổng quan về 3 trụ cột là: cộng đồng kinh tế, cộng đồng chính trị - an ninh và cộng đồng văn hóa - xã hội. Đồng thời, thông tin về vị trí địa lý, kinh tế, chính trị, chiến lược của biển, đảo Việt Nam; nội dung pháp lý điều chỉnh các quan hệ trong biển Đông; biển, đảo thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia của Việt Nam; chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 và nhiệm vụ giáo dục, tuyên truyền biển, đảo.

Thông qua nội dung tập huấn, công chức, viên chức phụ trách tuyên truyền sẽ nắm vững những chính sách, ưu đãi trong quá trình gia nhập Cộng đồng ASEAN. Từ đó, có định hướng tiếp cận, khai thác thông tin và tuyên truyền, quảng bá để góp phần tích cực cho tiến trình xây dựng, phát triển Cộng đồng ASEAN. 

Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: