• Trong tỉnh

Tết Sum vầy 2019 - mang hương xuân đến cho công nhân, người lao động

19/01/2019 14:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 19/01/2019 | 14:12

STO - Sáng ngày 19-1, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình Tết Sum vầy năm 2019. Đến dự có đồng chí: Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phan Văn Sáu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam; các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo công đoàn các cấp; lãnh đạo các doanh nghiệp trong tỉnh và đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ.

Tại chương trình Tết Sum vầy năm 2019, đồng chí Ngô Thái Chân - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, trong năm 2018, LĐLĐ tỉnh đã quan tâm xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, mang ý nghĩa thiết thực cho đoàn viên công đoàn. Đến nay đã có trên 5.000 đoàn viên công đoàn được thụ hưởng các ưu đãi từ các hoạt động chăm lo của tổ chức công đoàn; chương trình hỗ trợ đoàn viên công đoàn được nhận nhiều chính sách ưu đãi khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị, doanh nghiệp có thỏa thuận hợp tác với LĐLĐ tỉnh; LĐLĐ tỉnh cũng đã phối hợp với cơ quan chức năng đấu tranh đòi nợ lương của 564 CNLĐ tại các doanh nghiệp có nợ lương công nhân với số tiền gần 19,5 tỉ đồng.

Đại biểu tham dự chương trình Tết Sum vầy năm 2019. Ảnh:Q.K

Bên cạnh đó, trong các dịp lễ, tết, Tháng Công nhân, công đoàn các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực chăm lo cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ như: tham mưu cấp ủy đảng, phối hợp chính quyền tổ chức thăm, tặng trên 50.094 phần quà, trị giá trên 17,5 tỉ đồng cho đoàn viên, CNVCLĐ; tổ chức biểu dương, khen thưởng CNLĐ có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất; tặng tập và học bổng cho con đoàn viên, CNVCLĐ nghèo. Ngoài ra, các cấp công đoàn tiếp tục duy trì hiệu quả các tổ, nhóm tiết kiệm, hùn vốn xoay vòng không lãi và tín chấp cho trên 5.000 đoàn viên vay phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống với tổng số tiền trên 250 tỉ đồng; vận động CNVCLĐ, doanh nghiệp đóng góp Quỹ Mái ấm Công đoàn với số tiền trên 2,28 tỉ đồng, qua đó cất mới và sửa chữa 71 căn Mái ấm công đoàn cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với Tỉnh đoàn và Đài PT-TH tỉnh tổ chức Lễ cưới tập thể lần IV, năm 2018 cho 9 cặp đôi là đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Ngô Thái Chân nhấn mạnh, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, LĐLĐ tỉnh sẽ chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động, đảm bảo không có công nhân lao động nghèo không được vui xuân đón tết.

Đại diện cho các doanh nghiệp trong việc đồng hành cùng công đoàn chăm lo đời sống cho người lao động, ông Phạm Thanh Phong - đại diện Công ty Cổ phần Thủy sản Sóc Trăng chia sẻ: “Trong thời gian qua, Ban Giám đốc công ty luôn quan tâm đến công tác phối hợp hoạt động với ban chấp hành công đoàn cơ sở để phát huy sức mạnh của tập thể người lao động trong quá trình phát triển của công ty. Cụ thể, người lao động vào làm việc tại công ty được ký hợp đồng lao động theo đúng luật quy định, được công ty trích đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động. Đồng thời, ban lãnh đạo công ty luôn quan tâm đến đời sống thu nhập của người lao động, cố gắng đưa ra nhiều chính sách tăng lương nhằm nâng cao thu nhập cho người lao động, qua đó thu nhập bình quân năm 2018 là 6,5 triệu đồng/người/tháng, tăng khoảng 15-20% so với cùng kỳ năm 2017. Ngoài ra, công ty cũng quan tâm đến sức khỏe người lao động như: tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 1.000 CNLĐ, cùng với công đoàn cơ sở tổ chức cho trên 500 CNLĐ đi du lịch từ nguồn kinh phí của công đoàn tiết kiệm; thường xuyên quan tâm đến đời sống đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thăm hỏi khi ốm đau, hậu sự và thực hiện tốt các phong trào thi đua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động với số tiền trên 1 tỷ đồng, qua đó giúp cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ hăng hái thi đua lao động, sản xuất.

Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu tại chương trình Tết Sum vầy. Ảnh: Q.K

Phát biểu tại chương trình Tết Sum vầy năm 2019, đồng chí Võ Văn Thưởng đánh giá cao sáng kiến của Tổng LĐLĐ Việt Nam trong nhiều năm qua, vì đã chỉ đạo tổ chức rất nhiều hoạt động chăm lo tết cho công nhân trên tất cả các vùng, miền của đất nước và tùy thuộc vào hoàn cảnh, điều kiện, sự hỗ trợ của doanh nghiệp ở mỗi địa phương mà có những hoạt động ở mức độ khác nhau, qua đó góp phần giúp cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ có thêm điều kiện vui xuân đón tết.

Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, đối với LĐLĐ tỉnh, chương trình Tết Sum vầy năm 2019 đã nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sự hỗ trợ của cộng đồng doanh nghiệp, từ đó đã vận động được những phần quà rất có ý nghĩa, chia sẻ với đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ nghèo; đồng thời các doanh nghiệp tại địa phương đều có chế độ chăm lo tết cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ và các đoàn thể cũng có những hoạt động hỗ trợ thêm, đây là điều rất đáng mừng. Mặc dù giá trị phần quà không nhiều nhưng chứa đựng tình cảm của tổ chức công đoàn, xã hội đối với công nhân, từ đó tạo thêm động lực để đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ sống và làm việc thật tốt, góp phần nâng cao đời sống gia đình, phát triển doanh nghiệp và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo để tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ để năm nào cũng có nhiều phần quà hơn, nhiều đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ được chia sẻ, hỗ trợ nhiều hơn. Nhân dịp năm mới 2019 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí Võ Văn Thưởng gửi lời chúc đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, tổ chức công đoàn các cấp và đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ toàn tỉnh luôn luôn mạnh khỏe, có một cái tết thật đầm ấm, sum vầy, nhiều niềm vui, gặp nhiều may mắn và thành công.

 Đồng chí Võ Văn Thưởng và đồng chí Phan Văn Sáu tặng quà cho CNLĐ tiêu biểu. Ảnh:Q.K

Tại chương trình, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tặng bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 5 tập thể doanh nghiệp và 15 CĐCS thực hiện tốt công tác chăm lo cho người lao động năm 2018. Đồng thời trao 11 Mái ấm công đoàn cho gia đình đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ khó khăn về nhà ở, trong đó Công ty Tân Huê Viên trao tặng 8 căn, trị giá mỗi căn 116 triệu đồng, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tặng 3 căn, mỗi căn trị giá 40 triệu đồng; trao 50 phần quà tết cho CNLĐ tiêu biểu; trao 1.000 phần quà tết do các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cho đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh.

Đại diện đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ được nhận quà tại chương trình, chị Kiêm Thị Thanh Tâm, đoàn viên CĐCS Công ty CP Chế biến thủy sản sạch Việt Nam bày tỏ niềm vui và cảm ơn trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp công đoàn trong việc chăm lo cho công nhân vui xuân đón tết. Đồng thời hứa sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trong lao động sản xuất, an tâm gắn bó cùng doanh nghiệp, tổ chức công đoàn và từng bước cải thiện đời sống kinh tế của bản thân và gia đình, lao động sản xuất, góp phần cho doanh nghiệp phát triển ổn định.

 

Những hình ảnh chương trình Tết Sum vầy năm 2019

Đồng chí Võ Văn Thưởng thăm hỏi, động viên công nhân. Ảnh: Tấn Phát

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam  tặng quà cho CNLĐ tiêu biểu. Ảnh: Tấn Phát

Đồng chí Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Mái ấm công đoàn cho gia đình đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ khó khăn về nhà ở. Ảnh: Tấn Phát

Tặng bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 5 tập thể doanh nghiệp và 15 CĐCS thực hiện tốt công tác chăm lo cho người lao động năm 2018. Ảnh: Tấn Phát

Doanh nghiệp trao 11 Mái ấm công đoàn cho gia đình đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ khó khăn về nhà ở. Ảnh: Tấn Phát

Tặng quà tết cho cho đoàn viên, CNVCLĐ. Ảnh: Tấn Phát

Q.K - Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: