• Trong tỉnh

Tháo gỡ khó khăn trong công tác bồi thường, hỗ trợ và giải phóng mặt bằng một số dự án tại TP. Sóc Trăng

09/10/2019 17:22 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 09/10/2019 | 17:22

STO - Chiều ngày 9-10, đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan có buổi làm việc với lãnh đạo TP. Sóc Trăng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ và giải phóng mặt bằng một số dự án trên địa bàn TP. Sóc Trăng.

Các đại biểu dự buổi làm việc. Ảnh: Chí Bảo

Theo lãnh đạo UBND TP. Sóc Trăng, thành phố có 7 dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ và giải phóng mặt bằng. Dự án mở rộng nâng cấp đô thị (giai đoạn 1): 4 khu LIA và đường Điện Biên Phủ; đường Điện Biên Phủ; đường Vành đai 2. Khó khăn hiện nay là chưa có phê duyệt giá đất để thành phố thực hiện các bước thủ tục tiếp theo. Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, UBND thành phố kiến nghị tỉnh sớm xem xét, phê duyệt giá đất cụ thể để bồi thường, hỗ trợ theo khung chính sách của Ngân hàng Thế giới.

Dự án Phát triển đô thị đường Lê Duẩn (Phường 3) có 26 hộ bị ảnh hưởng. Sau khi niêm yết và tổng hợp phiếu lấy ý kiến của các hộ về dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, đa số các hộ đề nghị nâng giá bồi thường về đất, yêu cầu bồi thường theo giá thỏa thuận và đề nghị có phương án tái định cư. Các dự án Khu nhà ở xã hội Phường 2, Dự án Nâng cấp kéo dài đường Trần Quang Khải và Dự án Xây dựng Khu Văn hóa tín ngưỡng tỉnh Sóc Trăng cũng vướng về giải phóng mặt bằng, hộ dân đề nghị nâng giá bồi thường về đất và đề nghị có phương án tái định cư.

Riêng đối với Dự án Đầu tư xây dựng Khu Thiết chế công đoàn và Khu Dịch vụ và cư xá công nhân Khu Công nghiệp An Nghiệp (giai đoạn 1) đã hoàn thành công tác bồi thường, các hộ dân đồng ý sớm giao mặt bằng thực hiện dự án, đủ điều kiện để bàn giao cho chủ đầu tư dự án và Tổng Liên đoàn lao động. Giai đoạn 2, đang thu thập hồ sơ pháp lý và tiến hành tính giá bồi thường cho các hộ dân và xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư (đợt 2) để sớm niêm yết lấy ý kiến, trình phê duyệt và tổ chức chi trả cho các hộ dân. UBND thành phố cũng kiến nghị hiện tại còn một số hộ yêu cầu hỗ trợ tiền san lấp mặt bằng, nhằm đảm bảo công bằng, tránh thiệt thòi cho các hộ dân. Đề nghị UBND tỉnh chấp thuận áp dụng chính sách hỗ trợ khác quy định tại Điều 25 Nghị định số 47/2014/NĐ-CP, ngày 15-5-2014 của Chính phủ để hỗ trợ chi phí san lấp mặt bằng cho các hộ dân. Đồng thời, xem xét có phương án bố trí tái định cư cho một số hộ bị giải tỏa trắng…

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã xem xét và hướng dẫn TP. Sóc Trăng giải quyết một số khó khăn, vướng mắc của các dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Chuyện đề nghị các sở, ngành liên quan hướng dẫn, hỗ trợ TP. Sóc Trăng trong công tác bồi thường, hỗ trợ và giải phóng mặt bằng một số dự án trên địa bàn TP. Sóc Trăng. Sở Tài chính có văn bản tham khảo ý kiến Kiểm toán nhà nước trong việc điều chỉnh giá đất bồi thường, hỗ trợ và giải phóng mặt bằng một số dự án trên địa bàn TP. Sóc Trăng cho phù hợp để xem xét tháo gỡ khó khăn một số dự án giải phóng mặt bằng kéo dài. UBND TP. Sóc Trăng tập trung đẩy nhanh tiến độ dự án mở rộng nâng cấp đô thị, sớm hoàn trả mặt đường xây dựng hệ thống cống thoát nước.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: