• Trong tỉnh

Tháo gỡ khó khăn trong đầu tư xây dựng cơ bản tại TX. Vĩnh Châu

14/08/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 14/08/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 13-8, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan có buổi làm việc với lãnh đạo TX. Vĩnh Châu tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư xây dựng cơ bản và mời gọi đầu tư trên địa bàn TX. Vĩnh Châu.

Theo lãnh đạo UBND TX. Vĩnh Châu, các dự án do UBND TX. Vĩnh Châu làm chủ đầu, tổng kế hoạch vốn được phân bổ năm 2019 là 54.995 triệu đồng, gồm 3 dự án: Đê biển từ cầu Mỹ Thanh 2 đến ranh Bạc Liêu (đoạn từ Mỹ Thanh 2 đến Trà Sết); Tái cơ cấu sản xuất và phòng chống giảm nhẹ thiên tai vùng sản xuất hành tím của đồng bào Khmer; đường giao thông đến trung tâm xã Hòa Đông (đường Huyện 41). Kết quả giải ngân đến ngày 30-7-2019 là 23.349 triệu đồng, đạt 42,5% kế hoạch. Đối với dự án Đê biển từ cầu Mỹ Thanh 2 đến ranh Bạc Liêu (đoạn từ Mỹ Thanh 2 đến Trà Sết) còn khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng để lấy đất đắp đê (2 hộ đang canh tác trên phần đất công nhưng đòi đền bù). Hạng mục trồng rừng thay thế với dự toán được duyệt là 8,3 tỉ đồng không thực hiện được do không có vị trí phù hợp để trồng rừng thay thế. Mặt khác các dự án lâm nghiệp triển khai trên địa bàn thị xã đã trồng đầy đủ. Kiến nghị HĐND, UBND có chủ trương chấp thuận điều chỉnh dự án từ hạng mục trồng rừng thay thế sang hạng mục cứng hóa mặt đê khoảng trên 12,9 tỉ đồng; có chủ trương giải quyết yêu cầu bồi hoàn đối với 2 hộ trong dự án.

Các đại biểu dự buổi làm việc. Ảnh: Chí Bảo

Dự án Tái cơ cấu sản xuất và phòng chống giảm nhẹ thiên tai vùng sản xuất hành tím của đồng bào Khmer, nhà thầu khó khăn về tài chính nên tiến độ thi công rất chậm. Do dự án phải tiết kiệm 10% tổng mức đầu tư theo Nghị quyết 89 của Chính phủ; mặt khác do chi phí giải phóng mặt bằng tăng từ 6.410 triệu đồng lên 9.648 triệu đồng, dự án không đủ vốn để triển khai theo dự án được duyệt. Vì vậy, kiến nghị UBND tỉnh xem xét bổ sung vốn khoảng 5,6 tỉ đồng để thực hiện tuyến đường nhánh (lộ Đại Bái: từ Huyện lộ 43 đến Quốc lộ Nam Sông Hậu) còn lại của dự án. Đối với dự án đường giao thông đến trung tâm xã Hòa Đông (đường Huyện 41), kiến nghị HĐND, UBND tỉnh chấp thuận cho điều chỉnh dự án để bổ sung đầu tư đoạn đường gần cuối tuyến dài 407m thuộc công trình đường giao thông đến trung tâm xã Hòa Đông, TX. Vĩnh Châu.

Ngoài ra, TX. Vĩnh Châu xin chủ trương một số công trình chuẩn bị đầu tư năm 2020 như: tạm ứng vốn để triển khai các công trình giáo dục đã được phê duyệt trong kế hoạch trung hạn để đảm bảo triển khai phục vụ năm học 2020 - 2021. Hỗ trợ vốn để đầu tư đoạn kè Vĩnh Châu khoảng 14,5 tỉ đồng và công trình đường 30/4 nối dài. Đồng thời, báo cáo tiến độ, khó khăn một số dự án mời gọi đầu tư trên địa bàn TX. Vĩnh Châu gồm: Dự án Nuôi tôm sạch công nghệ cao xuất khẩu (xã Vĩnh Tân); Dự án Khu du lịch Hồ Bể TX. Vĩnh Châu; Dự án Khu nhà ở - Thương mại - Dịch vụ - Du lịch nghĩ dưỡng; Khu tái định cư Trà Sết.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã xem xét và hướng dẫn TX. Vĩnh Châu rà soát, giải quyết một số khó khăn, vướng mắc của các dự án.

Phát biểu kết luận, đồng chí Lâm Văn Mẫn đề nghị các sở, ngành liên quan hướng dẫn, hỗ trợ TX. Vĩnh Châu rà soát quy hoạch, giải phóng mặt bằng, hoàn chỉnh thủ tục một số dự án mời gọi đầu tư, tạo điều kiện cho nhà đầu tư sớm triển khai được dự án. Đối với 3 dự án do TX. Vĩnh Châu làm chủ đầu tư, cần cân nhắc thủ tục pháp lý trong giải quyết đền bù 2 hộ dân trong dự án Đê biển từ cầu Mỹ Thanh 2 đến ranh Bạc Liêu; đối với hạng mục trồng rừng thay thế với dự toán được duyệt là 8,3 tỉ đồng không thực hiện được phải báo cáo sớm với UBND tỉnh chuyển cho địa phương khác; sớm hoàn chỉnh bổ sung triển khai xây dựng đầu tư đoạn đường gần cuối tuyến dài 407m thuộc công trình đường giao thông đến trung tâm xã Hòa Đông, TX. Vĩnh Châu để giải quyết nhu cầu đi lại cho người dân.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: