• Trong tỉnh

Tháo gỡ khó khăn trong sản xuất nông nghiệp của huyện Long Phú

19/02/2020 14:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 19/02/2020 | 14:00

STO - Sáng ngày 19-2, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện có cuộc họp với lãnh đạo UBND huyện Long Phú về một số nhiệm vụ trong phát triển sản xuất nông nghiệp. Cùng dự còn có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ngành có liên quan.

Theo lãnh đạo huyện Long Phú, trong sản xuất nông nghiệp, mặc dù huyện đã khuyến cáo và vận động nông dân không xuống giống vụ lúa Đông - Xuân muộn, nhưng hiện đã có hơn 4.000ha được nông dân xuống giống. Qua khảo sát, huyện nhận thấy có nhiều diện tích bị thiệt hại và sẽ bị mất trắng do tình hình hạn, mặn diễn ra gay gắt.

Cũng theo lãnh đạo huyện Long Phú, thì hiện nay, hệ thống thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp và trường dân tộc nội trú của huyện đang xuống cấp, nhu cầu tổng kinh phí sửa chữa cho các công trình trên khoảng 30 tỉ đồng, nhưng huyện không đủ kinh phí nên đề xuất tỉnh hỗ trợ cho huyện tạm ứng ngân sách để sửa chữa các công trình nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất nông nghiệp và nâng cao chất lượng công tác giáo dục của trường.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Thiện Hải

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành chia sẻ những khó khăn và đồng tình với những đề xuất của huyện để giải quyết những nhu cầu bức xúc. Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, hiện nay tỉnh đang tiến hành đầu tư một số công trình thủy lợi để phòng, chống hạn, mặn trên địa bàn huyện với tổng mức đầu tư khoảng 44 tỉ đồng. Đối với đề nghị của huyện Long Phú, sở ghi nhận và đề nghị UBND huyện sớm có văn bản đề nghị để sở tổng hợp chung nhu cầu của các địa phương, khi tỉnh được Trung ương hỗ trợ kinh phí chống hạn, mặn sẽ tham mưu UBND tỉnh hỗ trợ đầu tư cho địa phương.

Trên cơ sở ý kiến của các sở, ngành, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Long Phú cần phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư làm thủ tục cần thiết đưa vào danh mục đầu tư để ứng vốn nâng cấp cho trường dân tộc nội trú huyện. Riêng vấn đề hạn hán, xâm nhập mặn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần khảo sát lại những công trình thủy lợi bức xúc của huyện Long Phú và đề xuất với UBND tỉnh, khi đó tỉnh sẽ tranh thủ kinh phí để hỗ trợ cho huyện.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: