• Trong tỉnh

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về vốn tín dụng cho các doanh nghiệp và hộ nuôi tôm

09/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 09/06/2018 | 06:00

STO - Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh vừa tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi tiếp cận vốn tín dụng đối với các doanh nghiệp và hộ nuôi tôm trên địa bàn tỉnh.

Dự hội nghị có lãnh đạo các đơn vị: Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các tổ chức tín dụng, UBND các huyện, thị xã có diện tích nuôi tôm, Hiệp hội Tôm Mỹ Thanh, các doanh nghiệp và hộ dân.

 Quang cảnh hội nghị.

Tính đến cuối tháng 4-2018, trên địa bàn tỉnh có 7 tổ chức tín dụng đầu tư vốn cho 6 doanh nghiệp và 11.601 hộ dân nuôi tôm; trong tổng số hộ dân vay vốn nuôi tôm có 5.506 hộ có tài sản đảm bảo, số hộ còn lại không có tài sản đảm bảo; tổng dư nợ cho vay nuôi tôm là 1.789 tỉ đồng và dư nợ cho doanh nghiệp vay nuôi tôm là 122 tỉ đồng.

Tổng nợ xấu cho vay nuôi tôm hiện nay là 933 tỉ đồng, chiếm hơn 50% tổng dư nợ cho vay nuôi tôm. Thời gian tới, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư tăng trưởng tín dụng cho vay đối với các lĩnh vực nuôi tôm ước khoảng 175 tỉ đồng; trong đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là 162 tỉ đồng, Ngân hàng Chính sách xã hội 10 tỉ đồng, các tổ chức tín dụng còn lại sẽ đầu tư tùy theo điều kiện thực tế.

Theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, việc tổ chức hội nghị này là để lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp và người dân vay vốn nuôi tôm, qua đó sẽ có định hướng trong việc ưu tiên phát triển nuôi tôm nước lợ theo hướng bền vững. Từng bước chuyển đổi nuôi tôm nhỏ lẻ sang nuôi tập trung theo hình thức liên kết tổ hợp tác, hợp tác xã cũng như kêu gọi đầu tư các trang trại giống, áp dụng quy trình thực hành nuôi trồng theo tiêu chuẩn VietGAP và các tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt khác; ổn định diện tích nuôi tôm…  

 Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: