• Trong tỉnh

Kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh

Thảo luận, đề xuất các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2020

06/07/2020 17:21 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 06/07/2020 | 17:21

STO - Trong buổi làm việc chiều ngày 6-7, kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh đã tiến hành thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và đề xuất, kiến nghị các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm, cũng như xem xét, cho ý kiến các tờ trình, dự thảo nghị quyết.

Thảo luận tại hội trường, các tổ đại biểu HĐND tỉnh cơ bản thống nhất với báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh; báo cáo của UBND tỉnh về kinh tế - xã hội; phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật; giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị cử tri… Bên cạnh đó, các tổ đại biểu cũng kiến nghị, đề xuất nhiều nội dung để kỳ họp xem xét, bổ sung vào nghị quyết trong nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2020.

Đồng chí Trần Hoàng Thắng, đại biểu HĐND tỉnh đơn vị TX. Vĩnh Châu kiến nghị những vấn đề cần quan tâm trong phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Ảnh: Song Lê

Cụ thể, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Long Phú đề xuất cần có giải pháp cụ thể hơn nhằm nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng của người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Quan tâm chỉ đạo các địa phương được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới phải giữ vững và thường xuyên nâng chất, không được chủ quan, lơ là sau khi được công nhận.

Đồng chí Trần Hoàng Thắng, đại biểu HĐND tỉnh đơn vị TX. Vĩnh Châu đề xuất, cần nhận xét, đánh giá đúng thực trạng tình hình kinh tế - xã hội của địa phương và những tồn tại, hạn chế, yếu kém trong quá trình triển khai thực hiện, qua đó có giải pháp cụ thể, thiết thực để khắc phục. Đánh giá thêm về những khó khăn, bất lợi đối với việc nuôi tôm hiện nay, điều kiện cần và đủ để nuôi theo mô hình công nghiệp, bán công nghiệp. Tăng cường các chính sách hỗ trợ nuôi tôm ngoài chính sách bảo hiểm tôm; đánh giá hiệu quả của dự án chăn nuôi bò thịt, bò sữa để định hướng tốt hơn trong thời gian tới; thực trạng của các hợp tác xã và có giải pháp, cơ chế nâng chất hoạt động loại hình này.

Đồng chí Nguyễn Văn Quận, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị TP. Sóc Trăng thảo luận tại kỳ họp. Ảnh: Song Lê

Đối với TP. Sóc Trăng, đồng chí Nguyễn Văn Quận, đại diện tổ đại biểu cho rằng, vấn đề cử tri quan tâm nhất là tiến độ thực hiện các dự án nâng cấp đô thị và giải phóng mặt bằng. Đến thời điểm hiện tại, ngành chức năng TP. Sóc Trăng đang đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng những dự án lớn, trong đó có dự án đường Trần Quang Khải và một số trường thuộc Phường 9, Phường 2, Phường 6. Qua đó, đề xuất các sở, ngành quan tâm giám sát công tác giải phóng mặt bằng, quy hoạch khu tái định cư tập trung để bố trí cho các hộ bị giải tỏa trắng; ban hành cơ chế đặc thù đối với TP. Sóc Trăng, tạo điều kiện phát triển tốt hơn.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Thạnh Trị cũng kiến nghị tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện dự án chăn nuôi bò thịt và dự án lúa đặc sản giai đoạn 2021 - 2025; có phương án kêu gọi doanh nghiệp tham gia đầu tư nước sinh hoạt cho người dân giai đoạn 2021 - 2025. Trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội cần xây dựng phương án tổng thể đối với việc hỗ trợ cung ứng nguồn giống heo sạch, chất lượng để nhân dân yên tâm tái đàn.

Các tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Cù Lao Dung, huyện Kế Sách, huyện Mỹ Xuyên, TX. Ngã Năm, huyện Châu Thành, huyện Mỹ Tú cũng kiến nghị trong 6 tháng cuối năm 2020, UBND tỉnh đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi cơ cấu sản xuất, kết nối liên kết tiêu thụ sản phẩm đang được địa phương sản xuất theo tiêu chuẩn sạch, công nghệ cao.

Về nội dung các tờ trình, dự thảo nghị quyết, đa số đại biểu đều thống nhất. Tuy nhiên, đại biểu cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, điều chỉnh bố cục một số nghị quyết đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật và thuận tiện cho quá trình triển khai, thực hiện.

Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: