• Trong tỉnh

Ban Dân tộc tỉnh

Thông tin chính sách cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

13/03/2019 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 13/03/2019 | 13:00

STO - Ngày 13-3, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị thông tin chính sách cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) năm 2019. Đến dự hội nghị có đồng chí Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo cấp ủy, UBND cấp huyện.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lý Bình Cang - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh khẳng định: những năm qua, tỉnh luôn quan tâm phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào DTTS. Hàng năm, tỉnh đã thực hiện tốt các chính sách đối với người có uy tín như: cung cấp thông tin, hỗ trợ về vật chất và động viên tinh thần, tổ chức cho người có uy tín tham quan, học tập các mô hình phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương khác. Qua đó, người có uy tín đã thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là đồng bào DTTS thực hiện tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Người có uy tín thực sự là lực lượng nòng cốt và là cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân, với đồng bào DTTS.

Đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Q.K

Tại hội nghị, người có uy tín trong đồng bào DTTS được thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng trong năm 2018 và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019; một số hoạt động nổi bật của người có uy tín trong năm qua. Đồng thời, người có uy tín được phổ biến tài liệu về: Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình; Quyết định số 45/QĐ-TTg ngày 9-1-2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Cấp một số ấn phẩm báo, tạp chí cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn” giai đoạn 2019 - 2021; Chương trình 135…

Phát biểu tại hội nghị, những người có uy tín mong muốn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, cơ sở hạ tầng, xây dựng nông thôn mới trong vùng đồng bào DTTS. Đặc biệt là tiếp tục triển khai chương trình giảm nghèo, đẩy mạnh công tác đảm bảo an ninh trật tự ở nông thôn; phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy, cờ bạc.

Đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng trong năm 2018 tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 7%, các mặt kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển theo chiều hướng tích cực, toàn tỉnh có 32 xã được công nhận là xã nông thôn mới. Kết quả đó, có sự đóng góp tích cực của đồng bào DTTS và người có uy tín trong đồng bào DTTS. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng cũng biểu dương người có uy tín đã quan tâm nắm bắt tình hình dư luận xã hội, tâm trạng, nguyện vọng của đồng bào để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết các yêu cầu chính đáng của người dân; thực hiện tốt công tác hòa giải ở cơ sở, bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của đồng bào dân tộc, đấu tranh xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, các tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đồng chí Ngô Hùng khẳng định: Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo trong vùng đồng bào DTTS. Đồng thời, thông tin cụ thể về một số định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới; một số dự án lớn đã và sẽ được triển khai tại tỉnh; các chính sách cụ thể đối với đồng bào DTTS. Đồng chí mong muốn người có uy tín trong đồng bào DTTS tiếp tục cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2021. Tuyên truyền, vận động nhân dân tăng gia sản xuất, giảm nghèo bền vững, phòng chống tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Dịp này, Ban Dân tộc tỉnh đã tặng 30 giấy khen cho người có uy tín trong đồng bào DTTS có thành tích xuất sắc trong hoạt động năm 2018.

Quốc Kiên

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: