• Trong tỉnh

Thực hiện thường xuyên công tác phòng ngừa, kiểm soát tình trạng ô nhiễm môi trường

29/04/2021 11:06 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 29/04/2021 | 11:06

STO - Sáng ngày 29-4, tại Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) diễn ra Hội nghị sơ kết hoạt động quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2021 của ngành TN-MT. Đồng chí Ngô Thái Chân - Giám đốc Sở TN - MT chủ trì hội nghị.

Thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch hoạt động năm 2021, ngành TN-MT đã tập trung triển khai các giải pháp trong quý I, gồm: đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, thanh tra, kiểm tra và phòng, chống tham nhũng; thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước trên các lĩnh vực của ngành, về: lĩnh vực đất đai, đo đạc bản đồ và viễn thám; lĩnh vực môi trường; lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản; lĩnh vực tổng hợp; khí tượng thủy văn, biến đổi khí hậu… được tập trung thực hiện khá tốt, các chỉ tiêu về môi trường thực hiện đạt ¾ chỉ tiêu so với kế hoạch. Việc xử lý ô nhiễm được các cấp quan tâm, tăng cường thực hiện.

Nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong lĩnh vực quản lý nhà nước về TN-MT nhận cờ thi đua và bằng khen của UBND tỉnh. Ảnh: QUANG BÌNH

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế, như: các trường hợp sử dụng đất sai mục đích, không phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt; tình trạng lấn chiếm đất công, khai thác trái phép đất mặt vẫn còn tiếp diễn. Bên cạnh đó, công tác giải phóng mặt bằng một số dự án còn chậm tiến độ so với kế hoạch; một số hộ dân nông thôn chưa ý thức được công tác bảo vệ môi trường…

Trong quý II-2021, ngành TN-MT tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp của ngành đã đề ra. Theo đó chú trọng tổ chức thẩm định và trình UBND tỉnh phê duyệt các báo cáo đánh giá tác động môi trường, đề án bảo vệ môi trường chi tiết cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường; kiểm tra, cấp giấy đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy hại, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện nhập khẩu phế liệu cho các cơ sở và thực hiện thường xuyên công tác phòng ngừa, kiểm soát tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, có nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong lĩnh vực quản lý nhà nước về TN-MT nhận cờ thi đua và bằng khen của UBND tỉnh.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: