• Trong tỉnh

Công an tỉnh

Thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm

17/08/2018 18:21 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 17/08/2018 | 18:21

STO - Ngày 17-8, Đảng ủy và Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018, Kết luận số 32 - KL/TW của Bộ Chính trị. Đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo sở, ban ngành tỉnh, các phòng, ban nghiệp vụ Công an tỉnh; Chủ tịch UBND và lãnh đạo công an các huyện, thị xã, thành phố đến dự.

Với sự nỗ lực, quyết tâm cao, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, ban nghiệp vụ và công an các cấp trong tỉnh bám sát địa bàn, nắm bắt diễn biến các hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Theo đánh giá, tình hình tội phạm trộm cắp, cướp giật tuy có giảm so cùng kỳ, nhưng tội phạm giết người, xâm hại tình dục trẻ em có chiều hướng gia tăng. Tội phạm ma túy giảm, nhưng số lượng ma túy thu giữ, số người liên quan đến ma túy tăng và đáng lo ngại là đối tượng "ngáo đá" không kiểm soát được hành vi, gây hậu quả nghiêm trọng cho người thân và xã hội.

Đại biểu dự hội nghị. Ảnh: TS

Ngoài ra, các lực lượng nghiệp vụ đã xác minh làm rõ và xử lý 495/548 tin báo, tố giác tội phạm và sau khi tiến hành xác minh làm rõ đã kiến nghị khởi tố, đạt gần 100% kế hoạch. Phát hiện, điều tra 218 vụ việc có dấu hiệu tội phạm về trật tự xã hội. Bước đầu, làm rõ 163 vụ và khởi tố 66 vụ, 66 bị can cùng các vụ việc khác có liên quan đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Với sự quyết tâm cao độ của cán bộ, chiến sĩ trong toàn ngành công an đã ngăn chặn kịp thời và làm vô hiệu hóa các hoạt động tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, giữ gìn sự bình yêu cho nhân dân, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để lãnh đạo các cấp và công an các cấp tham gia thảo luận và đề xuất, kiến nghị đến Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo các giải pháp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự 6 tháng cuối năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Huỳnh Văn Sum đánh giá cao vai trò lãnh đạo, điều hành của Đảng ủy và Ban Giám đốc Công tỉnh và sự phấn đấu vượt khó của cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng trong công tác đấu tranh, ngăn ngừa và xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra tại địa phương, giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đồng chí Huỳnh Văn Sum nhấn mạnh, trước tình hình tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội còn diễn biến phức tạp, đe dọa đến tính mạng và tài sản nhân dân, vì thế Đảng ủy và Ban Giám đốc Công an tỉnh cùng cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục hạn chế, tăng cường các biện pháp đấu tranh phòng ngừa tội phạm từ xa, không để phát sinh các loại tội phạm, tăng cường các biện pháp tuần tra, kiểm soát, kiềm chế sự gia tăng các hoạt động tội phạm, nhất là tội phạm hình sự nguy hiểm, tội phạm sử dụng công nghệ cao; cương quyết không để xảy ra bị động, bất ngờ.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ đặt ra, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, Đảng ủy và Ban Giám đốc Công an tỉnh phải tập trung chỉ đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng vững mạnh toàn diện, gắn với công tác củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của lực lượng công an; thực hiện tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trước tình hình mới, góp phần thực hiện có hiệu quả Kết luận số 32 của Bộ Chính trị về tình hình an ninh, trật tự.

Đại tá Lê Minh Quang - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh trao cờ và bằng khen của Bộ Công an cho tập thể, cá nhân. Ảnh: TS

Dịp này, Phòng Tham mưu, Công an Sóc Trăng nhận cờ thi đua của Bộ Công an và 7 tập thể, cá nhân các phòng, ban nghiệp vụ Công an tỉnh nhận bằng khen Bộ Công an vì đạt thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong tổng kết 5 năm phong trào "Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy", giai đoạn 2013 - 2018; sơ kết 2 năm đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 80 tập thể, cá nhân có thành tích trong đợt thi đua đặc biệt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc.

                                                                                  Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: