• Trong tỉnh

Thường trực Tỉnh ủy họp giao ban định kỳ với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh

20/05/2020 16:56 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 20/05/2020 | 16:56

STO - Chiều ngày 20-5, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp giao ban định kỳ với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh. Tham dự cuộc họp có đồng chí Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, các đoàn thể tỉnh.

Thời gian qua, MTTQ, đoàn thể các cấp trong tỉnh làm tốt vai trò tham mưu, đề xuất giúp cấp ủy triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, bám sát chương trình công tác, tình hình thực tế địa phương; chủ động tham mưu triển khai sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết về công tác vận động quần chúng. Bên cạnh đó, hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể tiếp tục có chuyển biến, ngày càng chất lượng và hiệu quả; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, từng bước đáp ứng yêu cầu lợi ích thiết thực của đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Từ đầu năm đến nay, ngoài tổ chức thực hiện và tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động thì MTTQ và các đoàn thể tích cực vận động nhân dân, chức sắc, tôn giáo, cơ sở thờ tự thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; vận động các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ nhu yếu phẩm, tiền mặt, máy lọc nước, thùng chứa nước, nước ngọt… cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh và hạn hán, xâm nhập mặn với số tiền trên 20 tỉ đồng.

MTTQ các cấp còn làm tốt công tác giám sát trong công tác rà soát đối tượng, hỗ trợ tiền cho người bán vé số kiến thiết lẻ trên địa bàn tỉnh đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng, góp phần chia sẻ khó khăn với người dân. MTTQ và các đoàn thể thường xuyên sâu sát, nắm bắt diễn biến tình hình trong nhân dân, kịp thời phản ánh giúp cấp ủy, chính quyền giải quyết tốt những vấn đề nảy sinh trong thực tiễn, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Quang cảnh cuộc họp giao ban. Ảnh: H.Lan

Tại buổi làm việc, các đại biểu tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến công tác kiện toàn, sắp xếp, tinh gọn bộ máy; công tác phát triển hội viên; hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 và xâm nhập mặn; công tác phát triển đoàn viên, hội viên… Ngoài ra, các đại biểu báo cáo làm rõ thêm các hoạt động của MTTQ và các đoàn thể; đồng thời đề xuất, kiến nghị các giải pháp để các cơ quan hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Lâm Văn Mẫn đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong thời gian qua, nổi bật là trong công tác vận động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh và hạn hán… góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh phát triển. Trong thời gian tới, cần tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Mặt trận, các đoàn thể, trong đó chú trọng tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên tích cực thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp. MTTQ và các đoàn thể thực hiện đóng góp ý kiến cho văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới, nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. Hướng dẫn người dân tham gia liên kết phát triển du lịch, nhất là du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia kinh tế tập thể, hợp tác xã, tổ hợp tác, chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP. Sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay ủy thác. Chăm lo xây dựng hội các cấp vững mạnh. Phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, chú trọng công tác tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Phối hợp với lực lượng vũ trang xây dựng, nhân rộng các mô hình phòng chống tội phạm. Quan tâm sắp xếp bộ máy cơ quan Mặt trận và các đoàn thể tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Bên cạnh đó, đồng chí Lâm Văn Mẫn chỉ đạo cụ thể liên quan đến công tác cán bộ, kinh phí hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: