• Trong tỉnh

Tích cực tiếp thu đầy đủ các thông tin để vận dụng, triển khai thực hiện cải thiện chỉ số PCI của tỉnh

22/08/2018 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 22/08/2018 | 06:01

STO - Đó là ý kiến phát biểu của đồng chí Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi Hội thảo trực tuyến phân tích kết quả chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2017 vào chiều ngày 21-8 tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh.

Dự buổi hội thảo có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); các đồng chí thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh. Hội thảo được trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Tại buổi hội thảo, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư thông qua báo cáo kết quả PCI năm 2017 tỉnh Sóc Trăng, lồng ghép nội dung thực hiện cam kết với VCCI về việc hỗ trợ phát triển doanh nghiệp theo tinh thần Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ. Nhận thức được tầm quan của PCI, tỉnh Sóc Trăng đã và đang nỗ lực thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao PCI. Năm 2017, PCI của tỉnh Sóc Trăng đạt 60,84 điểm, tăng 0,77 điểm so với năm 2016. Tuy nhiên, tỉnh Sóc Trăng xếp thứ hạng 44 so với các tỉnh, thành trong cả nước, giảm 22 bậc so với năm 2016. Điều này cho thấy, tuy Sóc Trăng có cải thiện PCI nhưng so với mặt bằng chung của các tỉnh, thành thì tốc độ cải thiện của tỉnh còn chậm hơn.

Tại buổi hội thảo, tiến sĩ Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI trình bày vai trò của lãnh đạo các cấp trong việc thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-CP và Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ. Giám đốc Dự án PCI Đậu Anh Tuấn trình bày phân tích PCI tỉnh Sóc Trăng, kết quả nổi bật năm qua và những điểm cần lưu ý trong cải thiện PCI những năm kế tiếp và cơ sở thực tiễn tốt trong cải thiện PCI tại khu vực ĐBSCL. Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường có tham luận về vấn đề đất đai, mặt bằng kinh doanh và môi trường; lãnh đạo Công an tỉnh tham luận về hoạt động thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp và vấn đề đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Lãnh đạo VCCI và tỉnh Sóc Trăng tham dự hội thảo.

Nhằm tiếp tục cải thiện, nâng cao điểm số và thứ hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong thời gian tới, để Sóc Trăng trở thành điểm đến hấp dẫn, đáng tin cậy của các nhà đâu tư, đồng chí Trần Văn Chuyện đề nghị các sở, ban ngành, các cơ quan có liên quan và UBND các địa phương tổ chức cho toàn thể cán bộ, công chức tìm hiểu, nghiên cứu kỹ, nắm vững các thông tin về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Xem các phương pháp tính toán, cũng như các nội dung phân tích về từng chỉ số thành phần. Đặc biệt là kết quả phân tích cụ thể về các chỉ số của tỉnh Sóc Trăng. Bên cạnh đó, cần nghiên cứu các câu hỏi trong “Phiếu khảo sát doanh nghiệp” để làm cơ sở đề ra các giải pháp, công việc cụ thể nhằm đạt đến mục tiêu đó là “đạt được sự hài lòng cao nhất từ phía các doanh nghiệp khi tham gia đánh giá chất lượng về việc điều hành của chính quyền các cấp”.

“Về dài hạn, tôi đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các sở, ngành có liên quan trên cơ sở phân tích của các chuyên gia PCI về mặt mạnh, mặt yếu của tỉnh để đề xuất, tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch hành động nhằm cải thiện và nâng cao PCI từ nay đến năm 2020, trong đó lưu ý lồng ghép với việc thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-CP và Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ và cam kết giữa UBND tỉnh với VCCI về việc cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp”, đồng chí Trần Văn Chuyện nhấn mạnh.

Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI trao kỷ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

* Nhân dịp này, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển doanh nghiệp Việt Nam” cho các đồng chí: Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy, Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam.

Q. Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: