• Trong tỉnh

Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng

Tiếp tục làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra ở những lĩnh vực dễ xảy ra tham nhũng

16/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 16/01/2018 | 06:00

STO - Chiều ngày 15-1, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng của tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo; Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo.

Trong năm 2017, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng tỉnh đã phối hợp với các ngành, các địa phương tổ chức 93 lớp tập huấn về công tác phòng, chống tham nhũng và Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Các sở, ban ngành tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, rà soát danh sách các cơ quan, đơn vị, tổ chức có trách nhiệm báo cáo kết quả kê khai tài sản, thu nhập của cơ quan, đơn vị và số người có nghĩa vụ phải kê khai tài sản, thu nhập.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Diễm

Bên cạnh đó, qua công tác thanh tra và thư tố cáo đã phát hiện 6 vụ có dấu hiệu tham nhũng đang được xử lý. Trong năm, có 2 vụ án tham nhũng được xét xử. Đồng thời, tổ chức thanh tra 31 đơn vị liên quan đến trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng. Ban Chỉ đạo cũng thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, công tác phát hiện, xử lý tham nhũng qua hoạt động tự kiểm tra của cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị có chuyển biến tích cực.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Sáu đề nghị thời gian tới Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng của tỉnh cần tập trung thực hiện các kết luận của Bộ Chính trị, Chương trình hành động của Chính phủ, Chương trình hành động của Tỉnh ủy liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng. Tiếp tục làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra, nhất là những lĩnh vực dễ xảy ra tham nhũng. Tăng cường đôn đốc, hướng dẫn việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng ở các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên và quần chúng nêu cao tinh thần đấu tranh chống biểu hiện tiêu cực, chống lề lối làm việc quan liêu, thiếu tinh thần trách nhiệm và tham ô tài sản của Nhà nước, của nhân dân.

Ngọc Diễm

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: