• Trong tỉnh

Tiếp tục nâng chuẩn đầu vào đối với chính sách đào tạo theo chế độ cử tuyển

12/11/2018 16:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 12/11/2018 | 16:43

STO - Chiều ngày 12-11, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Hội đồng cử tuyển tỉnh Sóc Trăng và Hội đồng tuyển sinh đào tạo theo địa chỉ sử dụng tỉnh Sóc Trăng. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh có liên quan.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Nội vụ báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện chính sách đào tạo theo chế độ cử tuyển và đào tạo theo địa chỉ sử dụng. Cụ thể, chính sách đào tạo theo địa chỉ sử dụng từ năm 2009 đến 2017 đã cử đi học được 651 người, trong đó học hệ chính quy là 347 sinh viên, hệ liên thông là 304 sinh viên; số lượng sinh viên tốt nghiệp là 269 (trong đó được bố trí công tác là 258, chưa được bố trí công tác 11 sinh viên) và số đang học 382 sinh viên.

Theo báo cáo, những năm qua, việc đào tạo theo địa chỉ sử dụng ngành y tế thực hiện theo hình thức xét điểm từ cao xuống thấp đã tạo sự đồng thuận trong các sinh viên; điểm đầu vào tương đối cao nên thành tích học tập của sinh viên đạt kết quả tốt, ra trường đúng hạn và việc phân công thuận lợi theo cam kết ban đầu của sinh viên.

Quang cảnh buổi làm việc.

Bên cạnh đó, chính sách đào tạo theo chế độ cử tuyển có số lượng sinh viên được cử đi học từ năm 2008 đến 2018 là 665 người. Trong đó, số sinh viên đang học là 262 sinh viên; số lượng sinh viên tốt nghiệp (tính đến tháng 12-2017) là 355 sinh viên, cụ thể đã bố trí và thỏa thuận cho công tác trên địa bàn tỉnh là 108 sinh viên, còn lại 247 sinh viên chưa được bố trí hoặc công tác ngoài tỉnh. Qua thời gian thực hiện chính sách cũng đã phát sinh nhiều hạn chế, bất cập.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh tập trung phân tích, làm rõ những khó khăn, hạn chế trong thực hiện chính sách đào tạo theo chế độ cử tuyển. Các đại biểu cũng nhận định rằng, chính sách này đã tạo điều kiện nâng cao trình độ dân trí, chuyên môn, bổ sung đội ngũ trí thức, cán bộ có trình độ cho vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Với sự cần thiết trong thực hiện chính sách, các đại biểu đã có ý kiến nên tiếp tục thực hiện chính sách đào tạo theo chế độ cử tuyển.

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Hùng nhấn mạnh: về mặt chủ trương thống nhất nên tiếp tục thực hiện 2 chính sách này, đồng thời yêu cầu Sở Nội vụ rà soát nắm chặt chẽ số sinh viên ra trường đã phân công và chưa phân công việc làm, số sinh viên tự xin việc ngoài cơ quan nhà nước hoặc xin việc ở tỉnh khác; nghiên cứu tiếp tục nâng chuẩn đầu vào đối với chính sách đào tạo theo chế độ cử tuyển.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: