• Trong tỉnh

Tiếp tục quan tâm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào Khmer

10/04/2018 12:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 10/04/2018 | 12:17

STO - Ngày 10-4, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức họp mặt Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2018 và trực tuyến đến các điểm cầu ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Dự buổi họp mặt có các đồng chí: Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo Vụ Địa phương 3, Ủy ban Dân tộc và hơn 300 sư sãi, cán bộ, công chức, viên chức người Khmer.

Đại biểu dự họp mặt. Ảnh: Song Lê

Tại buổi họp mặt, đồng chí Lý Bình Cang - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã trang trọng đọc thư chúc Tết Chôl Chnăm Thmây của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi đến đồng bào Khmer và báo cáo tình hình thực hiện chính sách dân tộc trong thời gian qua.

Theo đó, với sự quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh, chính sách dân tộc được thực hiện khá toàn diện, nhất là hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở, đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt, định canh, định cư… góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội trong vùng có đông đồng bào Khmer. Đồng thời, các giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa của đồng bào Khmer tiếp tục được bảo tồn và phát huy, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững, ổn định.

Tại buổi họp mặt, đại biểu còn nghe các diễn giả tọa đàm về thực hiện các chính sách dân tộc trên lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, tinh thần đoàn kết, gắn bó của đồng bào Khmer với các dân tộc trong cộng đồng dân cư, những cách làm mới, sáng tạo trong phát triển kinh tế để vươn lên làm giàu…

Đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: Song Lê

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Huỳnh Văn Sum đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các chính sách dân tộc nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào Khmer. Có cơ chế, chính sách hỗ trợ và vận động xã hội hóa để trùng tu, sửa chữa cơ sở thờ tự của phật giáo Nam tông Khmer, bảo tồn và phát huy các lễ hội truyền thống của đồng bào. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn các vị chức sắc, sư sãi và đồng bào Khmer tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần đóng góp xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng văn minh, giàu đẹp. Đồng thời, chúc các vị sư sãi, cán bộ, chiến sĩ và đồng bào Khmer đón Tết Chôl Chnăm Thmây vui tươi, an lành, hạnh phúc.

Nhân dịp này, tỉnh đã trao 177 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển dân tộc” cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong thực hiện chính sách dân tộc và tặng quà cho các vị chức sắc tiêu biểu.

                Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: