• Trong tỉnh

Tiếp tục thực hiện tốt các chính sách đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số

25/12/2020 15:06 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 25/12/2020 | 15:06

STO - Ngày 25-12, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Lâm Sách - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh chủ trì hội nghị. Đến dự hội nghị còn có đồng chí Tào Việt Thắng - Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương III, Ủy ban Dân tộc.

Năm 2020, các chính sách an sinh xã hội, chính sách dân tộc được triển khai đồng bộ, kịp thời. Công tác giảm nghèo được thực hiện hiệu quả, toàn tỉnh còn 4.354 hộ nghèo, 12.634 hộ cận nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS); bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc được gìn giữ và phát huy. Công tác giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho đồng bào DTTS có nhiều chuyển biến tích cực. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào dân tộc ổn định. Đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh đã chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tích cực tham gia các hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần thực hiện mục tiêu kép, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.

Đại biểu thảo luận về các giải pháp thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc năm 2021. Ảnh: Q.K

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những thuận lợi, khó khăn trong năm 2020 và giải pháp thực hiện công tác dân tộc và các chính sách dân tộc trong năm 2021. Định hướng nhiệm vụ năm 2021, đồng chí Lâm Sách đề nghị các ngành, các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương và tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vùng đồng bào DTTS, công tác dân tộc, chính sách dân tộc. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt các chính sách đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS, giảm nghèo nhanh và bền vững. Phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào DTTS, thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết dân tộc, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc. Tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

MINH THƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: