• Trong tỉnh

Tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra

05/06/2020 18:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 05/06/2020 | 18:50

STO - Chiều ngày 5-6, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ để kiểm điểm tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện chủ trì hội nghị.

Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Văn Hiểu, Lâm Hoàng Nghiệp; cùng dự có lãnh đạo: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã và TP. Sóc Trăng…

Trong 6 tháng đầu năm 2020, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các ngành, các cấp triển khai quyết liệt phòng, chống khô hạn và xâm nhập mặn; các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn... Kết quả, toàn tỉnh xuống giống được 355.866ha lúa; đã thu hoạch 189.902ha, năng suất bình quân 6,56 tấn/ha, sản lượng 1.246.074 tấn; diện tích gieo trồng màu và cây công nghiệp ngắn ngày được 35.502ha; diện tích cây ăn trái toàn tỉnh 28.237ha; đã thả nuôi được 38.151ha thủy sản, trong đó tôm nước lợ 31.940ha...

Ngành nông nghiệp quan tâm thực hiện các mô hình sản xuất tiến bộ như: sản xuất lúa theo tiêu chuẩn VietGAP, sản xuất và liên kết tiêu thụ lúa đặc sản. Đến nay có 42/80 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; TX. Ngã Năm hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; huyện Mỹ Xuyên đang thực hiện các hồ sơ, thủ tục trình thẩm tra theo quy định.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Quang Bình

Trong 6 tháng đầu năm 2020, giá trị sản xuất công nghiệp (giá so sánh 2010) là 16.700 tỉ đồng, tăng 11,69% so cùng kỳ, trong đó chủ yếu là sản xuất tôm đông lạnh. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội 6 tháng đầu năm là 41.300 tỉ đồng, tăng 2,41% so cùng kỳ; giá trị xuất khẩu hàng hóa là 430 triệu USD, trong đó xuất khẩu hàng thủy sản 291 triệu USD, xuất khẩu gạo 80 triệu USD.

Tổng lượt khách du lịch đến tỉnh ước đạt 520.000 lượt, giảm 28,4% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 135 tỉ đồng, đạt 12,7% kế hoạch, giảm 37,3% so với cùng kỳ. Dịch vụ giao thông vận tải đang dần hồi phục, các bến xe khách trên địa bàn tỉnh trở lại hoạt động bình thường từ tháng 5-2020...

Từ đầu năm đến nay, tỉnh đã tiếp và làm việc với 22 lượt nhà đầu tư đến tìm hiểu, đăng ký thực hiện các dự án đầu tư; có 7 dự án được cấp đăng ký đầu tư (tăng 1 dự án so cùng kỳ), với tổng vốn đăng ký 702 tỉ đồng; có 4 dự án được khởi công gồm 2 dự án điện gió, 1 dự án du lịch và 1 dự án đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp.

Song song đó, trong 6 tháng qua, các cấp, các ngành cùng chính quyền các địa phương trong tỉnh đã triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với người có công, người nghèo, người dân tộc thiểu số; triển khai hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở đối với hộ nghèo theo tiêu chuẩn nghèo giai đoạn 2011 - 2015, lũy kế tới thời điểm báo cáo đã hỗ trợ là 4.402 căn nhà, đạt tỷ lệ 43,29% so với số lượng nhà ở đã được phê duyệt tại đề án của tỉnh, với số tiền gần 10,7 tỉ đồng. Đồng thời, thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân, đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thời gian qua, tình hình an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội cơ bản đảm bảo, tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí. Các sở, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố, nhìn chung triển khai tốt các chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2020.

Phát biểu thảo luận tại hội nghị, đại biểu thống nhất cao với báo cáo kết quả tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020. Theo đó, bên cạnh những mặt tích cực, tình hình kinh tế - xã hội vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như: diện tích xuống giống và sản lượng thu hoạch nhiều cây trồng giảm so cùng kỳ; tình hình bệnh dịch tả heo châu Phi tuy đã được khống chế nhưng khả năng phục hồi sản xuất, tái đàn heo còn gặp nhiều khó khăn. Tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống sinh hoạt của người dân, trong đó tốc độ tăng trưởng kinh tế thấp do sản xuất công nghiệp, thương mại và dịch vụ có mức tăng trưởng thấp hơn mức tăng của cùng kỳ; công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội có thêm nhiều rủi ro, thách thức.

Chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Trần Văn Chuyện đề nghị lãnh đạo các sở, ban ngành cùng chính quyền các địa phương tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp tại các nghị quyết của Chính phủ, các chỉ thị và thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại các cuộc họp với các địa phương, các hướng dẫn của bộ, ngành Trung ương và các chỉ đạo điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh… Thực hiện có hiệu quả các giải pháp điều hành ngân sách nhà nước, khai thác nguồn thu, chống thất thu, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ thuế; quản lý chặt chẽ chi ngân sách nhà nước, thực hiện nghiêm về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; các chủ đầu tư, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân các dự án, công trình theo chỉ đạo của UBND tỉnh; triển khai có hiệu quả các chính sách hỗ trợ về lãi suất, cơ cấu lại thời hạn trả nợ để tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo quy định. Song song đó, cần quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nhất là các chính sách đối với người có công, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số; triển khai có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, đào tạo nghề nông thôn. Tập trung triển khai có hiệu quả công tác giữ vững an ninh quốc phòng, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: