• Trong tỉnh

Lãnh đạo UBND tỉnh:

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam

20/11/2017 15:38 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 20/11/2017 | 15:38

STO - Chiều ngày 20-11, tại UBND tỉnh, đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo các sở, ngành có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) do ông Lê Trung Thành - Phó Tổng Giám đốc dẫn đầu đến làm việc với tỉnh Sóc Trăng.

Nội dung buổi làm việc xoay quanh việc tỉnh Sóc Trăng đề xuất đến lãnh đạo BIDV Việt Nam cho thuê hoặc bàn giao lại trụ sở làm việc của Chi nhánh Sông Hậu - Ngân hàng BIDV (tiền thân là trụ sở của Ngân hàng Phát triển Nhà đồng bằng sông Cửu Long trước đây), tại địa chỉ số 23, đường Trần Hưng Đạo, Phường 3 (TP. Sóc Trăng) để thành lập Trung tâm Hành chính công của tỉnh Sóc Trăng.

Thời gian qua, trong quá trình nghiên cứu, học tập kinh nghiệm thực tế về mô hình Trung tâm Hành chính công ở một số tỉnh, thành phố nhận thấy mang lại hiệu quả trong việc giúp người dân, doanh nghiệp được thuận lợi và giảm chi phí khi thực hiện các thủ tục hành chính. Từ thực tế trên, việc thành lập Trung tâm Hành chính công các cấp ở Sóc Trăng là điều cần thiết để đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; đồng thời, khắc phục được những hạn chế, như: giảm đầu mối giải quyết, đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính.

Quang cảnh buổi làm việc.

Về phương án xử lý nhà và đất tại Chi nhánh Sông Hậu - Ngân hàng BIDV, ông Lê Trung Thành thống nhất cao với các đề xuất của lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng; đồng thời cảm ơn sự hỗ trợ của địa phương trong suốt quá trình hoạt động của hệ thống BIDV tại Sóc Trăng. Tuy nhiên, về phía BIDV Việt Nam cũng mong muốn phía lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng tính toán nhằm đưa ra phương án thấu tình, hợp lý nhất để sau chuyến công tác này về sẽ báo cáo đến cấp có thẩm quyền giải quyết nhanh chóng.

Theo tính toán của BIDV Việt Nam, sau khi khấu hao tài sản, hiện giá trị của nhà và đất của Chi nhánh Sông Hậu - Ngân hàng BIDV tại địa chỉ số 23, đường Trần Hưng Đạo, Phường 3 (TP. Sóc Trăng) là khoảng 27 tỉ đồng. Dự kiến nếu phía BIDV Việt Nam bàn giao thì phía tỉnh Sóc Trăng sẽ hoàn lại giá trị của khu đất và phần đầu tư khu nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác BIDV Việt Nam.

Việc thành lập Trung tâm Hành chính công của tỉnh là vấn đề rất cấp bách. Qua buổi làm việc này, phía BIDV Việt Nam và sở, ngành có liên quan của tỉnh Sóc Trăng sẽ bàn bạc lại số liệu để thống nhất công tác bàn giao hoặc cho thuê để Trung tâm Hành chính công của tỉnh sớm đi vào hoạt động.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: