• Trong tỉnh

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác Văn phòng Chính phủ

02/07/2019 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 02/07/2019 | 17:00

STO - Sáng ngày 2-7, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Văn phòng Chính phủ do bà Đỗ Thái Hà - Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính làm trưởng đoàn về kiểm tra, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước. Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo tình hình triển khai Quyết định số 28 của Thủ tướng Chính phủ về gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước tại tỉnh Sóc Trăng. Để bảo đảm sử dụng đồng bộ, hiệu quả văn bản điện tử trong hoạt động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh thông qua hệ thống quản lý văn bản và điều hành (QLVB&ĐH), UBND tỉnh ban hành Quy chế quản lý, sử dụng phần mềm QLVB&ĐH trên địa bàn tỉnh; hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đáp ứng các yêu cầu về vận hành, đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống kết nối vào Trục liên thông văn bản quốc gia; nâng cấp, hoàn thiện hệ thống QLVB&ĐH và thực hiện tích hợp chữ ký số chuyên dùng vào hệ thống QLVB&ĐH để phục vụ ký số trao đổi văn bản điện tử giữa các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh, cũng như trao đổi văn bản điện tử với Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương thông qua Trục liên thông văn bản quốc gia. Bên cạnh đó, tỉnh đã hoàn thành cập nhật mã định danh cơ quan theo Thông tư số 10 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Quang cảnh buổi làm việc.

Hiện tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện kết nối liên thông và gửi, nhận văn bản điện tử với Trục liên thông văn bản quốc gia. Cụ thể, từ ngày 1-1-2019 đến ngày 25-6-2019, đã có 711 văn bản gửi và 2.160 văn bản nhận trên Trục liên thông văn bản quốc gia; tỉnh đã xây dựng hệ thống QLVB&ĐH sử dụng thống nhất cho 18/18 sở, ban ngành cấp tỉnh, 11/11 huyện, thị xã, thành phố và 109 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, từ ngày 1-1-2019 đến ngày 25-6-2019 các cơ quan, đơn vị đã thực hiện trao đổi 51.571 văn bản đi trên hệ thống QLVB&ĐH, trong đó có 11.647 văn bản có sử dụng chữ ký số.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Đỗ Thái Hà nhấn mạnh: “Qua kiểm tra nhằm nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của các ngành, địa phương trong công tác triển khai kết nối liên thông gửi, nhận văn bản điện tử và việc xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng để kịp thời hướng dẫn các cơ quan, đơn vị tháo gỡ; đôn đốc triển khai có hiệu quả kết nối liên thông gửi, nhận văn bản điện tử, đồng thời đề xuất giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế”.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã làm rõ những vấn đề mà đoàn đặt ra, theo đó đồng chí Ngô Hùng thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh ghi nhận và tiếp thu những ý kiến của đoàn, qua đó đã giúp cho tỉnh thấy được những mặt mạnh mà phát huy cũng như khắc phục những khó khăn, vướng mắc, để thực hiện Quyết định số 28 của Thủ tướng Chính phủ về gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước trong thời gian tới được tốt hơn.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: