• Trong tỉnh

Tìm giải pháp tối ưu đảm bảo hài hòa lợi ích các bên tại Trạm thu phí BOT Sóc Trăng

29/01/2018 16:35 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 29/01/2018 | 16:35

STO - Đó là ý kiến của đồng chí Nguyễn Nhật - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Trưởng đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng về các vấn đề liên quan đến Trạm thu giá dịch vụ đường bộ Km2123+250 Quốc lộ 1 tỉnh Sóc Trăng.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác Bộ Giao thông Vận tải có đồng chí: Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể có liên quan; lãnh đạo Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng và UBND huyện Châu Thành và TP. Sóc Trăng.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Tấn Phát

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Chuyện đã thông tin nhanh đến Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải về công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông của tỉnh tại khu vực Trạm thu phí BOT Sóc Trăng trên Quốc lộ 1A (đoạn qua xã An Hiệp, huyện Châu Thành).

Theo đó, sau khi xảy ra tình trạng phản đối của các tài xế tại Trạm thu phí BOT Sóc Trăng dẫn đến ùn tắc giao thông, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh tổ chức tuyên truyền Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 1 đến các doanh nghiệp vận tải và người dân; Sở Giao thông Vận tải đã phối hợp với UBND huyện Châu Thành tổ chức thống kê các phương tiện thuộc diện miễn, giảm trên địa bàn xã An Hiệp, xã Thuận Hòa và thị trấn Châu Thành theo đúng đối tượng nêu tại Công văn số 199/TCĐBVN-TC, ngày 10-1-2018 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và tiến hành xử phạt hành chính, xử lý hình sự đối với những hành vi cố ý dừng, đỗ phương tiện cản trở, gây ách tắc giao thông và các hành vi vi phạm pháp luật. Nhờ đó, từ sau ngày 20-1, tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông tại Trạm thu phí BOT Sóc Trăng cơ bản đã ổn định.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu lên một số khó khăn trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông tại Trạm thu phí BOT Sóc Trăng, nhất là trong việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ liên quan đến Trạm thu phí BOT Sóc Trăng; việc thực hiện miễn, giảm giá vé các phương tiện qua trạm thu phí; công tác phối hợp giữa Tổng cục Đường bộ Việt Nam, UBND tỉnh Sóc Trăng và Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng trong giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông tại Trạm thu phí BOT Sóc Trăng chưa chặt chẽ.

Trong buổi làm việc, các đại biểu cũng có những ý kiến trao đổi xung quanh các vấn đề: việc giảm giá cho các phương tiện qua Trạm thu phí BOT Sóc Trăng; lý do Trạm thu phí BOT Sóc Trăng chỉ giảm giá vé cho các phương tiện trong bán kính 3km; kiến nghị các phương án điều chỉnh giá vé cho các phương tiện qua trạm thu phí, nhất là một số xã, phường thuộc huyện Châu Thành và TP. Sóc Trăng; nguyên nhân phản ứng của tài xế tại trạm thu phí; đề nghị Trạm thu phí BOT Sóc Trăng cần tạo điều kiện để lực lượng chức năng xử lý các hành vi cố ý cản trở, gây ách tắc giao thông.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Nhật ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của tỉnh Sóc Trăng về các vấn đề liên quan đến Trạm thu phí BOT Sóc Trăng. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, UBND tỉnh tích cực chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền về Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 1; tiếp tục thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông tại khu vực Trạm thu phí BOT Sóc Trăng; đồng thời Bộ Giao thông Vận tải, Sở Giao thông Vận tải, chính quyền huyện Châu Thành, TP. Sóc Trăng và Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng cần phối hợp tổ chức đối thoại với chủ các doanh nghiệp vận tải nhằm tìm ra giải pháp tối ưu trong thực hiện việc miễn, giảm giá vé phương tiện qua trạm thu phí trên cơ sở đảm bảo lợi ích hài hòa giữa người dân và chủ đầu tư.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: