• Trong tỉnh

Tỉnh luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện cho các dự án đầu tư nông nghiệp công nghệ cao

26/10/2017 05:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 26/10/2017 | 05:00

STO - Đó là ý kiến phát biểu của đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Hàn Quốc vào chiều ngày 25-10, tại UBND tỉnh Sóc Trăng. Cùng tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác Hàn Quốc đã bày tỏ mong muốn được tỉnh chấp thuận hỗ trợ và tạo điều kiện cho Công ty Narai Organic Farming Corporation - Hàn Quốc triển khai đầu tư dự án trồng xoài công nghệ Organic kết hợp du lịch vườn và ứng dụng năng lượng mặt trời trên diện tích 100ha, địa điểm tại phân trường Mỹ Phước (Mỹ Tú) hoặc Nông trường Phú Lợi (Châu Thành). Theo đó, giai đoạn đầu sẽ triển khai trồng xoài, với diện tích 50ha; giai đoạn II sẽ mở rộng, phát triển và khai thác du lịch, đồng thời ứng dụng công nghệ năng lượng mặt trời.

Quang cảnh buổi làm việc với đoàn công tác Hàn Quốc.

Sau khi xem xét thông tin về dự án đầu tư của công ty, tỉnh đánh giá nội dung đầu tư vẫn chưa đáp ứng được theo tiêu chí đặt ra, như: mục tiêu của dự án, năng lực tài chính và suất đầu tư dự án. Ngoài ra, nhà đầu tư chưa thể hiện cam kết việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật cũng như các cam kết hỗ trợ an sinh xã hội khác.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Chuyện nhấn mạnh: “Tỉnh luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện cho các dự án đầu tư nông nghiệp công nghệ cao. Đồng thời, thông tin thêm về tình hình đầu tư cũng như các dự án đang được nhiều doanh nghiệp xin đầu tư tại Phân trường Phú Lợi. Hiện tỉnh cũng đã thành lập hội đồng để xem xét từng dự án về quy mô, năng lực tài chính cũng như các cam kết khác, đảm bảo khai thác hiệu quả, phát huy hết tiềm năng”. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị nhà đầu tư nên đi khảo sát thực tế địa hình tại phân trường, từ đó có hướng xem xét kế hoạch cụ thể để đầu tư.

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: