• Trong tỉnh

Tỉnh Sóc Trăng và TP. Hà Nội đẩy mạnh hợp tác - phát triển

11/12/2019 16:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 11/12/2019 | 16:29

STO - Chiều ngày 11-12, tại Tỉnh ủy Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị hợp tác - phát triển giữa tỉnh Sóc Trăng và TP. Hà Nội. Đồng chí Phan Văn Sáu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng và đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị, về phía tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Thành ủy Sóc Trăng và lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh. Về phía TP. Hà Nội có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy cùng đại điện các Ban đảng Thành ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành, quận, huyện.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Quang Bình

Những năm qua, tỉnh Sóc Trăng và TP. Hà Nội dù chưa chính thức ký kết các biên bản hợp tác giữa 2 tỉnh, thành phố, song 2 địa phương vẫn thường xuyên duy trì nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm và triển khai trên một số lĩnh vực công tác. Điển hình là tháng 9-2014, Đoàn công tác của TP. Hà Nội đã đến thăm và làm việc với tỉnh Sóc Trăng, đồng thời đã trao tặng số tiền 5 tỉ đồng ủng hộ Quỹ xóa đói giảm nghèo tỉnh.

Trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, 2 địa phương đã triển khai tốt việc phối hợp, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm. Trong hợp tác phát triển trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, các cấp, các ngành thuộc 2 địa phương đã có những hoạt động hợp tác, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và đạt được kết quả bước đầu trên một số lĩnh vực. Ngành công thương 2 tỉnh, thành phố đã làm việc trực tiếp, trao đổi thông tin thị trường, các điều kiện để cung cấp sản phẩm vào các kênh phân phối truyền thống và các trung tâm thương mại, các siêu thị và quảng bá nhân dịp tổ chức những lễ hội lớn tại Hà Nội. Lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch; lĩnh vực nông nghiệp có những hợp tác, trao đổi và đạt những kết quả khả quan; công tác an sinh xã hội được quan tâm thực hiện tốt.

TP. Hà Nội tặng quà an sinh xã hội cho tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Quang Bình

Tại hội nghị, đại diện các sở, ban ngành của TP. Hà Nội và tỉnh Sóc Trăng đã trao đổi, thảo luận các nội dung, biện pháp đẩy mạnh hợp tác toàn diện giữa 2 địa phương. Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2019 và mục tiêu, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng… Do khoảng cách địa lý xa nhau, giao thông đi lại chưa thực sự thuận tiện, sự hợp tác phát triển trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội chưa được như mong đợi, chưa tương xứng với tiềm năng, vị thế của mỗi địa phương... Chính vì thế, trong thời gian tới, đại diện lãnh đạo UBND TP. Hà Nội đề xuất 2 địa phương cần tập trung vào các lĩnh vực hợp tác phát triển, về: hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; xúc tiến đầu tư, khoa học công nghệ, thông tin truyền thông, xây dựng đô thị, văn hóa xã hội, du lịch, nông nghiệp.

Tỉnh ủy Sóc Trăng tặng quà lưu niệm cho Đoàn công tác TP. Hà Nội. Ảnh: Quang Bình

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng chúc mừng những kết quả mà tỉnh Sóc Trăng đạt được trong thời gian qua; đặc biệt vừa qua Sóc Trăng có hạt gạo ST25 được vinh danh là “Gạo ngon nhất thế giới”. “Mặc dù khoảng cách địa lý xa nhau, nhưng với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”, thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa 2 địa phương đã được triển khai có hiệu quả. Mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội; tập trung thực hiện 6 nội dung hợp tác, trong đó chú trọng các lĩnh vực công thương, xúc tiến đầu tư, kết nối tiêu thụ sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP của 2 địa phương; lĩnh vực nông nghiệp, phát triển các hợp tác xã; lĩnh vực du lịch; lĩnh vực văn hóa - thể thao và công tác an sinh - xã hội. "Tin tưởng rằng, với sự quyết tâm của 2 tỉnh, thành phố, mối quan hệ hợp tác sẽ có những bước tiến mới, góp phần phát triển kinh tế của 2 địa phương” - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Phan Văn Sáu phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Quang Bình

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Phan Văn Sáu đã trân trọng cảm ơn tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hà Nội đối với tỉnh Sóc Trăng và cũng mong muốn trong thời gian tới, 2 địa phương sẽ tiếp tục hợp tác, phát triển toàn diện, qua đó phát huy tiềm năng, lợi thế vốn có của mỗi địa phương trên các lĩnh vực.

Dịp này, đồng chí Phan Văn Sáu thông tin về tình hình thu hút đầu tư của tỉnh Sóc Trăng thời gian qua; thông tin về tiềm năng đất đai, thổ nhưỡng, khí hậu, ẩm thực… và đặc biệt là tiềm năng về đầu tư cảng biển nước sâu. Đồng thời, mong muốn TP. Hà Nội đẩy mạnh kết nối đầu tư, dịch vụ du lịch và xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ các mặt hàng chủ lực của tỉnh Sóc Trăng; đồng thời, hỗ trợ tỉnh trong việc học tập kinh nghiệm để phát triển các sản phẩm OCOP và quan tâm hỗ trợ công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng”.

Dịp này, TP. Hà Nội tặng quà an sinh xã hội cho tỉnh Sóc Trăng là 3 tỉ đồng. Lãnh đạo 2 tỉnh, thành phố tặng quà lưu niệm đặc trưng của địa phương.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: