• Trong tỉnh

Tình trạng ùn ứ giao thông diễn ra liên tục tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng

10/01/2018 16:57 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Tấn Phát
  • Thứ Tư, 10/01/2018 | 16:57

STO - Ngày 10-1, tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng vẫn diễn ra tình trạng ùn ứ giao thông do lái xe tụ tập đậu xe chắn các làn đường thu phí qua trạm để phản đối việc đặt trạm thu phí trên Quốc lộ 1A.

Việc phản đối của các tài xế khiến cho giao thông trên Quốc lộ A1, đoạn qua xã An Hiệp, huyện Châu Thành bị ùn ứ, kẹt xe liên tục. Ảnh: Tấn Phát.

Đây đã là ngày thứ 4 kể từ khi tình trạng ùn ứ giao thông xuất hiện tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng. Đáng chú ý, phương thức phản đối việc thu phí của các lái xe thực hiện ngày càng đa dạng và quyết liệt, từ hành động cho dừng ô tô tại cabin thu phí của trạm mà không chịu mua vé, yêu cầu gặp chủ đầu tư, sử dụng tiền lẻ, tiền xu để mua vé một cách chậm chạp, đòi lại tiền đóng vé tháng đến hành động điều khiển phương tiện tông gãy barie để qua trạm... Việc phản đối của các tài xế khiến cho giao thông trên Quốc lộ A1, đoạn qua xã An Hiệp, huyện Châu Thành liên tục bị ùn ứ, kẹt xe, nhiều xe ô tô phải len lỏi qua làn đường dành riêng cho xe máy để di chuyển.

Trước tình trạng trên, lãnh đạo BOT Sóc Trăng đã nhiều lần cho xả trạm, tuy nhiên sau khi xả, giao thông đã thông thoáng trạm bắt đầu thu phí trở lại thì tình trạng ùn ứ, ách tắt giao thông lại tái diễn, thậm chí cao điểm là trạm BOT Sóc Trăng đã phải xả trạm 5 lần trong 1 giờ vào trưa ngày 9-1.

Tình trạng ùn ứ giao thông, kẹt xe đã gây không ít khó khăn cho người dân, phương tiện đi qua khu vực này, trong đó có trường hợp đoàn xe rước dâu, xe cứu thương, xe tang... phải di chuyển trong làn đường dành cho xe máy hoặc bị kẹt tại BOT khiến cho gia đình, thân nhân bức xúc. Hiện lãnh đạo BOT vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng tìm hướng giải quyết đối với tình trạng ùn ứ giao thông tại trạm.

Ông Nguyễn Văn Phương - đại diện nhà đầu tư BOT Sóc Trăng trả lời báo chí tại cuộc họp báo ngày 8-1 . Ảnh: Ngọc Diễm

Trước đó, với các vụ việc tài xế phản đối ở trạm thu phí BOT Sóc Trăng làm ùn ứ giao thông, vào chiều ngày 8-1. Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã có buổi làm việc với UBND tỉnh, chủ đầu tư dự án. Trong cuộc họp báo ngay sau đó, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng đã cam kết: Bắt đầu từ ngày 9-1, các loại xe buýt, xe ưu tiên sẽ được miễn phí khi qua trạm. Đồng thời, phối hợp với địa phương, ngành chức năng tính toán phương án miễn giảm giá vé cho người dân trong vùng dự án và và các phương tiện không kinh doanh ở xung quanh trạm, thời gian giảm từ đầu tháng 2-2018. Ông Nguyễn Văn Phương cũng khẳng định: BOT Sóc Trăng xác định lưu thông thông suốt trên tuyến QL1A là ưu tiên hàng đầu nên nếu xảy ra ùn ứ giao thông kéo dài thì sẽ  cho xả trạm.

Điều đáng nói là lợi dụng tình hình ách tắc giao thông, một số đối tượng đã có hành vi quá khích, thậm chí hủy hoại tài sản của doanh nghiệp (Trạm BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng). Những hành vi quá khích không những không giải quyết được vấn đề mà nếu nghiêm trọng có thể sẽ bị xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật. Các hành vi của chủ phương tiện khi tham gia giao thông không chịu di chuyển theo hiệu lệnh của ngành chức năng hay việc tháo dỡ rào chắn, hủy hoại tài sản là vi phạm pháp luật... có thể bị xử lý nghiêm theo quy định của luật pháp.

Đại tá Lê Minh Quang trao đổi với PV Báo Sóc Trăng về tình trạng ùn ứ giao thông ở trạm thu phí BOT Sóc Trăng. Ảnh: Tấn Phát

Trước tình hình trên, trao đổi với phóng viên Báo Sóc Trăng, đại tá Lê Minh Quang - Giám đốc Công an tỉnh cho biết: lực lượng CSGT luôn ứng trực để đảm bảo an toàn giao thông, duy trì an ninh trật tự quanh khu vực trạm thu phí BOT Sóc Trăng. Những ý kiến của người dân, tài xế đã được các cơ quan có trách nhiệm ghi nhận và cơ quan có thẩm quyền đang tích cực xem xét giải quyết. Vì vậy, người dân phải bình tỉnh, chờ vào sự giải quyết. Trong quá trình chờ giải quyết thì không nên có những việc làm gây mất an ninh trật tự, mất an toàn giao thông. Việc có ý kiến về trạm BOT thu cao hay vị trí đặt trạm chưa hợp lý… là quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp và chủ phương tiện nhưng việc lợi dụng tình hình căng thẳng để kích động thì sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Q.K - Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: