• Trong tỉnh

Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp mặt người có công tiêu biểu

26/07/2017 12:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 26/07/2017 | 12:37

STO - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, sáng ngày 26-7, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp mặt người có công tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Buổi họp mặt được truyền hình trực tiếp và trực tuyến đến các huyện, thị xã, thành phố.

Tham dự buổi họp mặt có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cùng đông đảo các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công tiêu biểu trong tỉnh.

Đại biểu dự họp mặt. 

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết: Qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ, toàn tỉnh có 54 tập thể, 49 cá nhân được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 49.355 người có công với cách mạng, trong đó có 2.177 bà mẹ Việt Nam anh hùng; 49 anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh 6.757 người; 88 bệnh binh; 15.309 liệt sĩ; 8.757 người có công giúp đỡ cách mạng; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 2.287 người; đang hưởng trợ cấp thường xuyên là 12.118 người.

Những năm qua, nối tiếp đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã huy động mọi nguồn lực, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo tốt cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công ổn định cuộc sống, có mức sống cao hơn mức trung bình của cộng đồng dân cư.

Các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công dự họp mặt. 

Tất cả gia đình chính sách, người có công trong tỉnh đều được trợ cấp và hưởng chế độ, chính sách theo đúng quy định. Trong 10 năm (từ năm 2006 đến năm 2016), quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh đã huy động số tiền trên 56 tỉ đồng; xây mới 3.720 nhà tình nghĩa với số tiền gần 120 tỉ đồng; thực hiện trợ cấp hàng tháng cho các gia đình chính sách, người có công với số tiền hơn 1.560 tỉ đồng, các mẹ Việt Nam anh hùng được nhận phụng dưỡng đến suốt đời. Hiện nay toàn tỉnh có 107/109 xã, phường, thị trấn được công nhận làm tốt công tác thương binh - liệt sĩ.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Quốc Thống - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thạnh Trị nêu kết quả công tác vận động xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn huyện Thạnh Trị trong thời gian qua. Đồng thời, kêu gọi các cấp, các ngành tiếp tục chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với nước.

Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích tốt trong công tác thương binh - liệt sĩ và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa". 

Thay mặt những người có công tiêu biểu, cô Trương Thị Nhờ ở TP. Sóc Trăng đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền, các ngành, các cấp. Bản thân những thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công luôn chia sẻ với những khó khăn của tỉnh nhà, không trông chờ, ỷ lại và quyết tâm phấn đấu vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế gia đình, tiếp tục cống hiến cho xã hội.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Trần Văn Chuyện bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và gửi lời thăm hỏi ân cần đến các bậc lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công trong toàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện yêu cầu trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần thực hiện tốt các chủ trương, chính sách ưu đãi về kinh tế - xã hội đối với người có công. Phấn đấu đến năm 2020, 100% gia đình chính sách, người có công có mức sống cao hơn mức trung bình của cộng đồng dân cư. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng và vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, sửa chữa và xây mới nhà ở cho người có công với cách mạng. Thực hiện tốt phong trào xã hội hóa chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách neo đơn. Tiếp tục củng cố, duy trì và giữ vững những xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh - liệt sĩ, người có công.

Tại buổi họp mặt, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 22 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích tốt trong công tác thương binh - liệt sĩ và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc người có công với cách mạng,

Quốc Kiên

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: