• Trong tỉnh

Tổng kết thi đua các khu công nghiệp, khu kinh tế các tỉnh Tây Nam bộ

28/10/2018 06:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 28/10/2018 | 06:02

STO - Ngày 26-10, tại Khu Công nghiệp An Nghiệp, xã An Hiệp (Châu Thành), Khối thi đua số VIII (Ban Quản lý Khu công nghiệp, Khu kinh tế (KCN, KKT) các tỉnh miền Tây Nam bộ, gồm các địa phương: Cà Mau, Sóc Trăng, Kiên Giang, Bạc Liêu, Hậu Giang, An Giang) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Khối thi đua số VIII. Đến dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo các khu công nghiệp, khu kinh tế thuộc Khối thi đua số VIII.

Quang cảnh hội nghị.

Trong năm 2018, phong trào thi đua của các đơn vị phát triển khá mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực và gắn kết với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Các thành viên không ngừng nâng cao hiệu quả, chất lượng trong công tác quản lý nhà nước các KCN, KKT, duy trì được tốc độ phát triển các KCN, KKT trong toàn khối, tạo nhiều khả năng thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của khu vực nói chung và tỉnh nói riêng.

Trong năm 2018, toàn khối đã hoạt động sản xuất, kinh doanh với tổng giá trị hơn 69.000 tỉ đồng (trong đó, xuất khẩu hơn 24.000 tỉ đồng, nộp ngân sách hơn 6.000 tỉ đồng), tạo việc làm mới cho hơn 7.400 lao động, cấp mới 45 giấy chứng nhận đầu tư với tổng giá trị gần 8.900 tỉ đồng. Các thành viên trong Khối thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính, kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh công bố, ban hành theo quy định. Thực hiện tốt niêm yết công khai, đầy đủ tất cả các thủ tục hành chính, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Văn hóa công sở, văn hóa giao tiếp, kỷ luật, kỷ cương hành chính của từng đơn vị cũng được nâng lên khá tốt.

Tại hội nghị, các đại biểu nhận định làn sóng đầu tư đang hướng về các tỉnh Tây Nam bộ, kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư có văn bản hướng dẫn để làm căn cứ chọn lọc các đơn vị đầu tư. Các đại biểu đã thống nhất đề xuất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng cờ thi đua cho Ban Quản lý Khu Kinh tế Cà Mau, tặng bằng khen cho Ban Quản lý các Khu Công nghiệp Sóc Trăng và Ban Quản lý Khu Kinh tế Phú Quốc (Kiên Giang).

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: