• Trong tỉnh

“Truyền thông với vấn đề xâm nhập mặn ở ĐBSCL”

17/03/2019 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 17/03/2019 | 17:00

STO - Đó là chủ đề lớp tập huấn được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh và bế giảng vào chiều 17-3.

Lớp tập huấn do Khoa Phát thanh - Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp Tổ chức Mạng lưới báo chí trái đất (EJN) và Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng tổ chức tại tỉnh Sóc Trăng. Lớp tập huấn có trên 30 học viên là biên tập viên, phóng viên, phát thanh viên các cơ quan báo, đài trong tỉnh Sóc Trăng và tỉnh Kiên Giang.

Học viên đi thực tế cống ngăn mặn trên địa bàn huyện Long Phú.

Trong 2 ngày (từ ngày 16 – 17-3), các học viên được triển khai các nội dung về tính bền vững của hệ thống sản xuất ngọt trong điều kiện nguồn nước ngọt bị suy giảm vào mùa khô; hệ thống nông nghiệp mặn - ngọt kết hợp thích ứng với điều kiện xâm nhập mặn gia tăng và hạn chế mâu thuẫn trong sử dụng nước; quản lý tổng hợp vùng ven biển - giải pháp tích hợp ứng phó với rủi ro do ngập mặn và đảm bảo hệ sinh thái nước ngọt; kỹ năng xử lý đề tài các thể loại tác phẩm báo chí: báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử.

Ngoài phần lý thuyết, các học viên được đi thực địa tại huyện Long Phú và nghe lãnh đạo UBND huyện Long Phú báo cáo sơ nét về tình hình triển khai thực hiện các giải pháp chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và các biên tập viên, phóng viên, phát thanh viên đi thực tế một số cống ngăn mặn trên địa bàn huyện để tiếp cận, tìm hiểu chi tiết về “bước đi” của địa phương trước tình trạng biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn.

Sau buổi đi thực tế, các học viên cùng thảo luận các đề tài liên quan về xâm nhập mặn dưới sự hỗ trợ của giảng viên. Các học viên đăng ký tác phẩm sẽ thực hiện trong thời gian tới liên quan đến xâm nhập mặn.

Tuy lớp tập huấn chỉ diễn ra trong 2 ngày, những đã trang bị cho học viên các kiến thức cần thiết và có cái nhìn cận cảnh về tình hình biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn hiện nay ở đồng bằng sông Cửu Long và được các giảng viên chia sẻ kỹ năng tác nghiệp, tạo ra tác phẩm báo chí chất lượng, nói lên tiếng nói, mong muốn của địa phương, người dân, chuyển động của cuộc sống để cung cấp thông tin cần thiết, thu hút sự quan tâm của độc giả.

Ngọc Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: