• Trong tỉnh

Sở Giáo dục và Đào tạo

Tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh năm 2019 cho hơn 600 học sinh lớp 12

11/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 11/03/2019 | 06:00

STO - Để giúp các em học sinh có được những thông tin chính xác, bổ ích về các trường đại học, cao đẳng đối với công tác tuyển sinh năm 2019 và giúp các em định hướng lựa chọn nghề nghiệp, trường dự kiến đăng ký tham gia tuyển sinh, ngày 10-3, tại Trung tâm Hội nghị Toàn Thịnh (TP. Sóc Trăng), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh năm 2019. Tham dự hội nghị tại điểm cầu chính có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, ban giám hiệu 13 trường đại học, cao đẳng trên cả nước và hơn 600 học sinh lớp 12 thuộc các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Ban giám hiệu các trường đại học, cao đẳng trong cả nước trao đổi, giải đáp thắc mắc của học sinh.

Tại hội nghị, đại diện các trường đại học, cao đẳng giới thiệu và thông tin một số nội dung cần thiết về công tác hướng nghiệp, tuyển sinh. Qua thông tin của các trường, năm 2019 nhiều trường đại học mở thêm ngành học mới, nhưng tổng chỉ tiêu tuyển sinh của các trường chỉ tăng nhẹ so với năm trước; ngoài thông tin về ngành học, tổ hợp môn xét tuyển, chỉ tiêu tuyển sinh thì phương án tuyển sinh của các trường đều nêu rõ các thông tin như: mức học phí, các chính sách học bổng, tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp… để thí sinh có thêm nhiều thông tin khi chọn trường, chọn ngành đăng ký xét tuyển.

Các em học sinh cũng trao đổi những thắc mắc, phân vân trong việc nên chọn ngành nào, trường nào phù hợp với năng lực, sở trường của từng em và đại diện các trường cũng giải đáp từng câu hỏi các em đặt ra.

Được biết, chuẩn bị cho mùa tuyển sinh năm 2019, các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đã công bố thông tin tuyển sinh hệ chính quy trên cổng thông tin điện tử của trường. Nhìn chung, phương án tuyển sinh của các trường vẫn giữ ổn định như năm 2018 về phương thức tuyển sinh, tổ hợp môn xét tuyển, chỉ tiêu tuyển sinh, trong đó nhiều trường đã mở thêm ngành học mới phù hợp với xu thế nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực của xã hội, tăng cơ hội lựa chọn cho học sinh.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: