• Trong tỉnh

Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng khảo sát việc thi hành Pháp lệnh Thư viện

24/08/2018 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 24/08/2018 | 06:01

STO - Chiều ngày 23-8, đồng chí Hoàng Thị Hoa - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội dẫn đầu đoàn công tác đến làm việc với UBND tỉnh về việc thi hành Pháp lệnh Thư viện của tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào – Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Quang cảnh buổi làm việc với đoàn công tác.

Đồng chí Trần Minh Lý - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo với đoàn công tác về việc thực hiện các chính sách, pháp luật liên quan đến ngành thư viện trong thời gian qua của tỉnh. Hiện nay, hệ thống thư viện công cộng có 11/11 huyện, thị xã, thành phố; 26 thư viện xã, thư viện chùa và 188 phòng đọc sách cơ sở. Công tác phục vụ bạn đọc luôn được đổi mới với nhiều hình thức xác thực nhu cầu từng đối tượng bạn đọc. Thực hiện bổ sung tài liệu giấy song song với tài liệu điện tử. Tính đến nay, tổng số sách của thư viện công cộng tỉnh là 486.329 bản, bình quân đạt 0,37 bản sách/người dân.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hệ thống thư viện công cộng tỉnh còn tồn tại một số khó khăn hạn chế, như: vốn tài liệu trong thư viện huyện và xã còn ít nên số bản sách trên mỗi người dân đạt thấp so với chỉ tiêu. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động thư viện còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

Đồng chí Hoàng Thị Hoa đánh giá cao hiệu quả thi hành chính sách, pháp luật về thư viện của tỉnh và cho rằng đây là điều kiện để tạo thói quen đọc sách, phục vụ hiệu quả nhu cầu nghiên cứu, học tập của người dân. Đoàn công tác của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội ghi nhận những kiến nghị của lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tổng hợp báo cáo kiến nghị, nhằm xây dựng hoàn chỉnh chính sách, pháp luật về thư viện trong thời gian tới.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: