• Trong tỉnh

Việc cách ly phòng dịch Covid-19 là bình thường, để quản lý, theo dõi sức khỏe tốt hơn

14/03/2020 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 14/03/2020 | 06:01

STO - Phóng viên Báo Sóc Trăng có cuộc trao đổi với bác sĩ Trần Văn Khải - Phó Giám đốc Sở Y tế xoay quanh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh cũng như các thông tin về các trường hợp cách ly tập trung tại Trường Quân sự Quân khu 9; khuyến cáo dành cho mọi người, từ đó làm theo hướng dẫn để phòng chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Phóng viên: Thưa bác sĩ, xin bác sĩ cho biết công tác phòng, chống, ứng phó dịch bệnh Covid-19 được triển khai trên địa bàn tỉnh ta như thế nào?

Bác sĩ Trần Văn Khải: Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và tại Việt Nam đang diễn biến phức tạp. Đây là loại dịch bệnh nguy hiểm, lây lan nhanh, phát tán rộng, tỷ lệ tử vong khoảng 3%. Hiện tại, công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam đạt nhiều kết quả khả quan. Còn trên địa bàn tỉnh ta chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19. Tuy vậy, tỉnh luôn sẵn sàng, chủ động mọi biện pháp ứng phó, đã thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các cấp; xây dựng kế hoạch để ứng phó với dịch bệnh theo từng cấp độ; chuẩn bị tốt từ nhân lực, vật lực để ứng phó với dịch bệnh.

Bác sĩ Trần Văn Khải. Ảnh: KGT

Tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh; phối hợp với các cơ quan truyền thông đại chúng, tuyên truyền, thông tin kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh, các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đến người dân. Để mọi người hiểu, bình tĩnh, yên tâm, phối hợp cùng ngành y tế trong phòng chống dịch bệnh. UBND tỉnh chỉ đạo ngành y tế làm tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành có liên quan trong phòng chống dịch bệnh, cụ thể là trong công tác tuyên truyền, vận động đưa ra những khuyến cáo của ngành chuyên môn để người dân tiếp cận những thông tin chính xác. Từ đó làm theo hướng dẫn để phòng chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Ngành y tế phối hợp chặt chẽ với Trường Quân sự Quân khu 9 trong tiếp nhận và cách ly tập trung 602 công dân Việt Nam đang lao động, học tập và công dân các nước ở vùng dịch về Việt Nam.

Phóng viên: Vậy bác sĩ có thể cho biết đôi nét về tình hình tiếp nhận và cách ly tập trung tại Trường Quân sự Quân khu 9?

Bác sĩ Trần Văn Khải: Đến nay, tất cả các trường hợp cách ly đều có sức khỏe ổn định. Đến thời điểm này, tại khu cách ly Trường Quân sự Quân khu 9 chưa có trường hợp dương tính với Covid-19. Việc cách ly là bình thường, để quản lý, theo dõi sức khỏe nếu có ca bệnh thì điều trị kịp thời, không để dịch bệnh lây lan; thời gian cách ly theo quy định là 14 ngày. Xin nhắc lại, đây là cách ly chứ không phải ca bệnh. Mọi người cần bình tĩnh, yên tâm, không nên lo lắng, hoang mang trước tình hình dịch bệnh.

Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tuyên truyền, hướng dẫn và phát khẩu trang y tế để người dân sử dụng khi đến những nơi đông người. Ảnh: Thế Bằng

Ngành y tế tỉnh phối hợp chặt chẽ với Trường Quân sự Quân khu 9 cung cấp đủ nhân lực, vật lực, trang thiết bị y tế, hóa chất khử trùng cho hoạt động cách ly, thường xuyên theo dõi sức khỏe các trường hợp được cách ly; cung cấp đầy đủ đồ bảo hộ cho cán bộ, nhân viên y tế trong quá tiếp xúc, điều trị cho các trường hợp cách ly.

Phóng viên: Về phía người dân cần làm gì để tự bảo vệ sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thưa bác sĩ?

Bác sĩ Trần Văn Khải: Từ kinh nghiệm của các nước có ngành y tế phát triển, cũng như từ công tác phòng, chống dịch bệnh các nước, khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, Bộ Y tế thì chúng ta nên hạn chế tụ tập đông người, cũng như hạn chế di chuyển đến các nơi có dịch sẽ mang lại lợi ích rất lớn trong phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện nghiêm theo quy định việc khai báo y tế.  

Theo đó, người dân cần thực hiện tốt các khuyến cáo của ngành y tế để từ đó làm theo hướng dẫn để phòng chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Hạn chế tụ tập đông người, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch rửa tay, xà phòng, súc miệng bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, thường xuyên rèn luyện thân thể bằng các hoạt động thể dục thể thao…

Phóng viên: Xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

Hoàng Phúc (Thực hiện)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: