• Trong tỉnh

Xung quanh vụ việc mất trật tự an toàn giao thông tại Trạm thu phí BOT Sóc Trăng

25/01/2018 16:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 25/01/2018 | 16:24

STO - Ngày 7-1-2018, tại Trạm thu phí BOT Sóc Trăng, xã An Hiệp (Châu Thành) liên tục xảy ra ùn ứ giao thông nghiêm trọng do các tài xế sử dụng nhiều hình thức để phản đối việc thu phí. Tình trạng trên kéo dài hơn 10 ngày đã gây cản trở giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Châu Thành), tạo nên sự bức xúc của người dân khi tham gia giao thông. Vụ việc đến nay được giải quyết ổn định, hoạt động của trạm thu phí trở lại bình thường, Báo Sóc Trăng tổng hợp lại toàn bộ vụ việc thông tin đến bạn đọc.

Kỳ 2: Cuộc sống người dân bị ảnh hưởng

Xe vận tải hành khách, vận tải hàng hóa không chạy được

Theo phản ánh của nhiều chủ doanh nghiệp, tài xế, đời sống, công việc kinh doanh của họ bị ảnh hưởng không nhỏ trước tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông liên tục, kéo dài trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến ngày 12-1 và trong ngày 22-1 tại Trạm thu phí BOT Sóc Trăng trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn đi qua xã An Hiệp, huyện Châu Thành.

Tình trạng kẹt xe gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân.

Nguyên nhân của việc ùn tắc giao thông tại Trạm thu phí BOT Sóc Trăng là do nhiều lái xe tụ tập đậu xe chắn các làn đường thu phí qua trạm để phản đối việc đặt trạm thu phí trên Quốc lộ 1A, sử dụng tiền lẻ để mua vé một cách chậm chạp khiến các làn thu phí kẹt cứng, cùng với đó là sự cổ vũ của nhiều tài xế tại khu vực gần cabin làm giao thông thêm ùn tắc nghiêm trọng.

Khi ùn tắc, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, UBND tỉnh cùng các cơ quan chức năng đã phối hợp với chủ đầu tư Trạm thu phí BOT Sóc Trăng tiến hành xả trạm, tuy nhiên một số đối tượng vẫn cố tình không cho xe di chuyển qua trạm, dừng xe ngay tại các làn thu phí, từ đó kéo theo hệ lụy là nhiều xe vận tải hành khách, xe chở hàng, xe cứu thương, đoàn xe đám cưới, xe tang, đoàn xe từ thiện... không thể lưu thông. Nhiều hành khách bắt buộc phải xuống xe đi bộ qua trạm, bắt xe ôm hay các xe khác để tiếp tục di chuyển. Điển hình như vào ngày 7-1, các tài xế đồng loạt dừng xe tại Trạm thu phí BOT Sóc Trăng, không chịu mua vé khiến tình hình trạm thu phí trở nên hỗn loạn, trong hơn 30 phút các tài xế dừng xe phản đối, có 2 đoàn xe rước dâu bị kẹt lại khiến cô dâu, chú rể lo lắng trễ giờ làm lễ. 

Tiếp theo đó, trong ngày 10-1, Trạm thu phí BOT Sóc Trăng tiếp tục rơi vào tình trạng căng thẳng, ùn tắc giao thông kéo dài do nhiều tài xế phản đối, không chịu mua vé, bỏ xe. Vào thời điểm này, một chiếc xe tang chở người quá cố từ TP. Hồ Chí Minh về TX. Vĩnh Châu bị kẹt tại Trạm thu phí BOT do xe phía trước chặn đường khiến cho gia đình vô cùng bức xúc. Thân nhân của người quá cố bức xúc: “Các tài xế không chịu mua vé và dừng tại cabin khiến cho các làn đường đều bị khóa. Nếu tình trạng này kéo dài, chúng tôi sợ đưa người quá cố về quê an táng không kịp giờ”. Trước sự than khóc của nhiều người trong đoàn tang lễ các tài xế phản đối Trạm thu phí BOT Sóc Trăng mới chịu cho ôtô qua trạm.

Hay như trong chiều ngày 12-1, tình trạng ùn tắc giao thông tại Trạm thu phí BOT Sóc Trăng đã khiến 3 chiếc xe cứu thương chở bệnh nhân đi cấp cứu nằm im chịu trận và chỉ biết mở còi hụ thật to xin đường trong vô vọng. Tình trạng ùn tắc giao thông, kẹt xe tại Trạm thu phí BOT Sóc Trăng cũng khiến nhiều tài xế bức xúc. Tài xế Võ Hồng Phúc, ngụ tại TP. Hồ Chí Minh bày tỏ: “Tôi chở đoàn làm công tác từ thiện hỗ trợ người nghèo, tuy nhiên tình trạng kẹt xe từ sáng đến giờ khiến công tác từ thiện bị trễ nải, các thành viên trong đoàn ai cũng bức xúc. Tôi cũng mong muốn chủ đầu tư Trạm thu phí BOT Sóc Trăng sẽ ngồi lại đối thoại với tài xế trong thời gian tới nhằm tìm ra giải pháp thỏa đáng cho cả hai bên, tránh tình trạng kẹt xe như hiện giờ”.

Ùn tắc tại Trạm thu phí BOT Sóc Trăng khiến đoàn xe tang không thể di chuyển.

Cùng chung quan điểm đó, một hành khách ở Quận 6, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Việc kẹt xe tại Trạm thu phí BOT Sóc Trăng khiến bản thân và những hành khách trong xe khá mệt mỏi. Quan trọng hơn, tình trạng kẹt xe như vậy khiến công việc của tôi thêm trễ nải. Tôi mong muốn trong thời gian tới, chính quyền địa phương, nhà đầu tư sẽ giải quyết ổn thỏa tình trạng này để tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân”.

Cuộc sống người dân trong khu vực bị ảnh hưởng không nhỏ

Tình trạng ùn tắc giao thông tại Trạm thu phí BOT không chỉ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của các chủ doanh nghiệp, thu nhập của các tài xế lái xe tải thuê mà còn gây ra những khó khăn trong đời sống sinh hoạt của người dân khu vực. Chị Diễm, ngụ tại ấp An Trạch, xã An Hiệp cho biết, tình trạng ùn tắc giao thông dù không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, thu nhập của gia đình, nhưng khi xảy ra tình trạng kẹt xe, nhiều tài xế xe tải, container nhấn kèn inh ỏi làm huyên náo cả khu vực, từ đó gây ra ảnh hưởng đến tâm trạng, sức khỏe của bản thân và những người thân trong gia đình. Hôm nào không kẹt xe, cuộc sống gia đình tôi mới trở lại bình yên.

Cùng chung suy nghĩ với chị Diễm, chú Khâu Quang, chủ một quán cà phê trên Quốc lộ 1A, ấp An Trạch, xã An Hiệp cũng cho biết: “Từ đầu tháng tới giờ xảy ra liên tục nhiều ngày kẹt xe, ùn tắc giao thông khiến cuộc sống gia đình tôi có phần bị đảo lộn. Ngày nào kẹt xe thì các tài xế, nhất là tài xế xe tải, xe container bấm còi inh ỏi gây nhức óc, đồng thời vệ sinh môi trường tại khu vực cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng do nhiều hành khách trong thời gian chờ đợi đã tranh thủ ăn uống và vứt rác xuống đường. Bên cạnh đó, tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông cũng gây ảnh hưởng đến việc di chuyển của tôi lên TP. Sóc Trăng do nhiều xe tải, xe ôtô di chuyển trên làn đường dành cho xe máy, đồng thời việc buôn bán của gia đình cũng kém đi vì nhiều tài xế xe khách do sợ kẹt xe nên không dám cho khách dừng chân uống nước”. Bản thân chú Quang cũng mong muốn trong thời gian tới, chính quyền các cấp, chủ đầu tư Trạm thu phí BOT và các tài xế sẽ đối thoại với nhau, từ đó tránh tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông gây ảnh hưởng đến người dân.

Tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông đã gây ra nhiều bức xúc, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của người dân trong khu vực, việc kinh doanh của nhiều doanh nghiệp rất cần các giải pháp thỏa đáng giải quyết dứt điểm tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông tại Trạm thu phí BOT Sóc Trăng đáp ứng được sự mong mỏi của người dân.

Theo nhận định chung, thông qua việc đầu tư bằng hình thức BOT đã thu hút mạnh mẽ nguồn lực xã hội, tạo được diện mạo mới về kết cấu hạ tầng giao thông. Các công trình giao thông đã từng bước phát huy hiệu quả, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, góp phần tăng năng lực và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Đối với TP. Sóc Trăng, cùng với những thuận lợi về giao thông, thành phố cũng có những dự án đường đô thi nối với tuyến tránh, mở rộng phát triển đô thị về hướng huyện Mỹ Tú, phấn đấu đưa thành phố trở thành đô thị loại II vào năm 2020.

(Còn tiếp)

Nhóm PV Phòng XDĐ-NC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: