• Văn hóa - Thể thao

Ấn tượng từ Giải vô địch taekwondo tỉnh

27/11/2020 07:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 27/11/2020 | 07:00

STO - Sự quyết liệt từ những động tác nhuần nhuyễn, dứt khoát ở bài quyền cá nhân, đồng đội đến đòn thế tấn công đối kháng của các võ sĩ trẻ đã mang đến cho Giải vô địch taekwondo tỉnh năm 2020 không khí đầy hào hứng, hấp dẫn. Đây không chỉ là một giải đấu tạo sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ yêu thích môn võ taekwondo mà còn là dịp để các bạn thỏa sức thể hiện tài năng của mình và đã để lại nhiều ấn tượng cho người xem.

Ban tổ chức trao giải cho các võ sĩ đạt thành tích. Ảnh: PON LƯ

Những ngày diễn ra giải đấu tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin huyện Long Phú luôn thu hút đông các bạn trẻ và cổ động viên đến xem, cổ vũ. Đang xem các trận đấu, chị Lê Thị Quyền Trang đến từ huyện Cù Lao Dung chia sẻ: “Tôi đến đây để ủng hộ con gái thi đấu. Nhìn bé thi đấu tôi cũng lo và hồi hộp lắm, riêng bé lại rất háo hức mong được ra sân thi đấu cùng bạn bè. Bởi đây cũng là lần đầu tiên bé ra đấu trường cấp tỉnh. Tôi chỉ biết chúc con thi đấu đạt thành tích tốt”.

Còn võ sĩ trẻ Trần Minh Hào đơn vị chủ nhà Long Phú, đang xem các bạn và anh chị thi đấu trên sân cho biết: “Xem anh chị thi đấu để bản thân em học hỏi kinh nghiệm được phần nào. Giải đấu này cũng là lần đầu tiên thầy đăng ký cho em tham gia “thử lửa” sau 7 tháng tập luyện. Dù vậy, em đã quyết tâm thi đấu hết mình và giành được giải ba. Đó là niềm vui và động lực thúc đẩy để em cố gắng phấn đấu tập luyện hơn nữa”.

Đối với các võ sĩ từng tham gia các giải đấu trước thì tâm lý khá ổn định khi bước vào trận đấu. Võ sĩ Phan Phúc Hậu - đơn vị TP. Sóc Trăng là một điển hình. Hậu đã thi đấu thành công để góp huy chương vàng (HCV) đồng đội nam. Võ sĩ Phan Phúc Hậu bày tỏ: “Đây là một giải đấu thành công, em đã giữ được thành tích của mình. Năm ngoái em giành được HCV đối kháng nam. Em đến với môn taekwondo vì đam mê và muốn có sức khỏe tốt, đồng thời em cũng muốn một ngày nào đó được thi đấu để biết khả năng của mình. Đây là động lực rất lớn để em tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của bản thân”. Võ sĩ Lý Phương Quyên (hạng cân - 41kg nữ) - người góp được HCV cho đơn vị chủ nhà Long Phú cũng phấn khởi cho biết: “Đến với giải đấu này, bản thân em xác định sẽ thi đấu hết mình. Sân chơi này giúp em làm quen được thêm nhiều bạn bè đến từ các địa phương”.

Giải đấu năm nay đã thu hút 130 võ sĩ (56 võ sĩ nữ) đến từ 8 đơn vị huyện, thị xã, thành phố. Các võ sĩ trẻ tham gia tranh tài 24 bộ huy chương của 2 nội dung quyền và đối kháng. Qua theo dõi các trận đấu, chúng tôi ấn tượng nhất chính là nhiều võ sĩ tuổi đời còn rất trẻ, nhưng thực hiện những động tác bài quyền của mình khá thuần thục. Hấp dẫn và kịch tính nhất ở các trận chung kết nội dung đối kháng cả nam lẫn nữ. Các võ sĩ luôn thể hiện phong độ và khẳng định trình độ chuyên môn để giành thành tích cao nhất cho địa phương. Điển hình những võ sĩ nữ góp “vàng”, như: Bâu Tâm Như (-33kg), Thạch Thị Kim Phụng (-37kg) - TX. Vĩnh Châu; Lý Phương Quyên (-41kg), Trần Thị Ngọc Ánh (-54kg) - Long Phú; Nguyễn Thị Minh Anh (-44kg), Lâm Vương Ngọc My (-57kg) - TX. Ngã Năm; Trần Gia Hân (-48kg) - Trần Đề; Lâm Thị Huỳnh Như (-51kg) - Kế Sách… hay võ sĩ nam Trần Tấn Lộc (-37kg) - TP. Sóc Trăng; Trần Minh Dũng (-41kg) - Châu Thành; Dương Tài Lộc (-45kg), Nguyễn Tiến Đạt (-48kg) - TX. Vĩnh Châu; Võ Trung Tín (-51kg), Lý Thanh Hải (-63kg) - Long Phú; Trịnh Tiến Bảo (-55kg) - TX. Ngã Năm…

Qua trò chuyện, lãnh đạo đội cũng như huấn luyện viên các đơn vị đều rất hài lòng với công tác tổ chức, từ an ninh trật tự đến y tế đều được đảm bảo trong suốt giải đấu diễn ra. Ban tổ chức cũng đã trang bị đồ bảo hộ, thảm thi đấu, hệ thống màn hình tivi, camera để khi các đội khiếu nại thì có đủ cơ sở xem lại các trận đấu. Điều đó giúp các võ sĩ yên tâm thi đấu.

Ông Diệp Đăng Khoa - Phó Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao huyện Long Phú cho biết: “Ngoài công tác chuẩn bị tổ chức giải, đơn vị chủ nhà còn đầu tư mạnh mẽ về lực lượng vận động viên tham dự giải. Chính vì thế tại giải năm nay, các võ sĩ của đơn vị Long Phú thi đấu thành công để mang thành tích cho thể thao huyện nhà, với tổng cộng 16 huy chương các loại (7 HCV, 3 HCB, 6 HCĐ), vươn lên ngôi đầu giải”.

Ngoài đơn vị chủ nhà thi đấu đạt thành tích cao, tại giải năm nay, các võ sĩ đến từ TX. Ngã Năm cũng giành được nhiều huy chương, với 5 HCV, 9 HCB, 3 HCĐ; kế đến là đơn vị TX. Vĩnh Châu đạt 4 HCV, 4 HCB và 3 HCĐ…

PON LƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: