• Văn hóa - Thể thao

Asian Cup 2019: Đội tuyển Việt Nam để thua đáng tiếc trước Iraq

09/01/2019 10:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Quân đội nhân dân
  • Thứ Tư, 09/01/2019 | 10:43

Hai lần dẫn trước nhưng đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã để Iraq lội ngược dòng thắng 3-2 trong trận ra quân ở bảng D, Asian Cup 2019.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Việt Nam từng vượt qua Australia, Iraq, Qatar, Nhật Bản, Bahrain và Syria ở cấp độ đội tuyển Olympic. Chúng ta cũng đánh bại Malaysia và Philippines ở AFF Cup, nhưng các đối thủ này chưa vươn tới tầm châu Á. Bởi vậy, giải đấu số một châu lục Asian Cup với những đối thủ như Iran hay Iraq chính là “thuốc thử” cực mạnh kiểm chứng thực lực của ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang Seo tiếp tục gây bất ngờ ở đội hình xuất phát. Không một tiền đạo thực thụ nào ra sân từ đầu. 3 cầu thủ trên hàng công gồm Quang Hải, Công Phượng và Văn Đức. Ở tuyến dưới, Tiến Dũng thay thế Đình Trọng, cùng với Ngọc Hải và Duy Mạnh hợp thành bộ ba hậu vệ. Ngạc nhiên nhất là sự xuất hiện của Hồng Duy bên cánh trái chứ không phải Văn Hậu như thường lệ.

Sự căng thẳng là điều đã được dự báo. Bóng mới lăn được hơn 20 giây, Trong Hoàng đã phải nhận thẻ vàng sau pha truy cản quyết liệt. Trong hiệp một, ĐT Iraq với thể hình vượt trội liên tục phạm lỗi đẩy sau.

Trong bảng đấu mà Iran gần như chắc chắn chiếm ngôi đầu thì Việt Nam và Iraq chính là hai ứng cử viên cho vị trí thứ hai. Bởi vậy, hai đội đã nhập cuộc rất thận trọng và đầy toan tính. Với lợi thế chiều cao, Iraq liên tục nhồi bóng bổng vào vòng cấm của ĐT Việt Nam nhưng không gây được nguy hiểm bởi sự chắc chắn của hàng thủ áo đỏ.

Thua Iraq, cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam là mong manh. Ảnh: twitter.com/afcasiancup

Trong thế trận cân bằng và không có tình huống đáng kể nào, bàn thắng lại đến bất ngờ. ĐT Việt Nam mở tỷ số sau một pha đốt lưới nhà của hậu vệ Iraq. Phút 24, đường chọc khe sắc lẹm của Quang Hải khiến Faez đá phản lưới nhà trong nỗ lực cản phá pha hãm thành của Công Phượng.

Bất ngờ bị dẫn bàn, Iraq bắt đầu tấn công toàn lực nhưng khá bế tắc bởi Việt Nam giữ cự ly đội hình tốt. Dù vậy, Iraq vẫn có bàn gỡ hòa. Lại là sai lầm cá nhân của một hậu vệ. Phút 35, Duy Mạnh xử lý lỗi, để Ali Kadhim cướp bóng, vặn sườn Quế Ngọc Hải rồi đánh bại thủ thành Văn Lâm với cú sút quyết đoán.

Trận đấu trở lại giằng co. Nhưng một lần nữa, sự sơ hở của hàng thủ một lần nữa khiến Iraq phải trả giá. Phút 42, Công Phượng ghi tên mình lên bảng tỷ số sau nỗ lực dứt điểm của Trọng Hoàng bị thủ thành Hachim đẩy ra. 45 phút đầu tiên khép lại với lợi thế một bàn nghiêng về Việt Nam.

Sang hiệp hai, Iraq lại phải vào vai kẻ rượt đuổi. Đội bóng áo trắng liên tục dồn bóng sang cánh trái để tạt vào trong. Một trong những tình huống như vậy đã mang về bàn gỡ 2-2 cho Iraq. Chỉ 2 phút sau khi vào sân thay người, Tareq Faraj đã sút tung lưới thủ thành Văn Lâm trong một pha lộn xộn.

Nhận thấy sức ép ngày càng tăng, HLV Park Hang Seo rút Xuân Trường ra, thay bằng Huy Hùng. Trên hàng công, Đức Chinh vào thay Công Phượng. Sự giằng co được tiếp diễn cho đến những phút cuối. Tưởng như hai đội sẽ chia điểm thì vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, chân sút Ali Adnan đang thi đấu ở Serie A cho CLB Atalanta đã sút phạt đẹp mắt, ấn định chiến thắng 3-2 cho Iraq.

Với kết quả này, cơ hội vượt qua vòng bảng của ĐT Việt Nam trở nên rất khó khăn khi ở lượt trận thứ hai, chúng ta phải chạm trán ứng cử viên vô địch Iran.

Ngọc Chung/Báo Quân đội nhân dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: