• Văn hóa - Thể thao

Bế mạc Hội diễn Nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục dân tộc Hoa tỉnh Sóc Trăng

13/09/2017 06:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 13/09/2017 | 06:50

STO - Tối ngày 12-9, Hội diễn Nghệ thuật quần chúng (NTQC) và trình diễn trang phục dân tộc Hoa lần thứ VII năm 2017 do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức đã chính thức bế mạc.

Dự lễ bế mạc có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Sau 5 đêm diễn ra hội diễn với hơn 60 tiết mục ca, múa, hòa tấu nhạc cụ và trình diễn trang phục dân tộc Hoa do 11 đoàn NTQC của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh biểu diễn đã để lại những ấn tượng sâu sắc và tình cảm tốt đẹp với đông đảo khán giả đến xem.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn và đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào trao giải tập thể Hội diễn NTQC cho các đơn vị đạt giải cao.

Phát biểu tổng kết hội diễn, ông Lâm Hoàng Viên - Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, Phó Ban Tổ chức hội diễn nhận định: “11 chương trình NTQC và trình diễn trang phục dân tộc với nhiều màu sắc phong phú, hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hóa của cộng đồng người Hoa. Nếu so sánh với Hội diễn NTQC và trình diễn trang phục dân tộc Hoa lần thứ VI năm 2015 thì lần này có nhiều tiến bộ rất rõ nét, từ cách dàn dựng, sáng tác, hòa âm phối khí, biểu diễn chuyên nghiệp hơn, đầu tư trang phục phong phú và hợp lý hơn. Bởi vì, văn hóa văn nghệ của cộng đồng người Hoa tỉnh Sóc Trăng luôn có sự kế thừa, giữ gìn trong tinh thần tự giác, sự tiếp nối và phát triển trong sự năng động, không ngừng sáng tạo để tiếp thu và dân tộc hóa, nhằm thích ứng với thời đại. Niềm đam mê nghệ thuật của cộng đồng người Hoa đã xóa bỏ tất cả những ranh giới xã hội, gắn kết các thành viên lại với nhau một cách tự nhiên, bền bỉ, cùng nhau “giữ lửa - thổi hồn” và “cháy” hết mình với nghệ thuật cổ truyền dân tộc”.

Ban Tổ chức đã trao 13 giải diễn viên xuất sắc, 2 giải chỉ đạo nghệ thuật, 3 giải biên đạo cho các cá nhân; 20 giải tiết mục xuất sắc và 9 giải tiết mục trang phục cho các tập thể; giải ban nhạc hay thuộc về Đoàn NTQC TX. Vĩnh Châu; giải nhất trình diễn trang phục thuộc về Đoàn NTQC TP. Sóc Trăng, giải nhì thuộc về Đoàn NTQC TX. Vĩnh Châu và Đoàn NTQC huyện Mỹ Xuyên, huyện Trần Đề đồng giải ba; giải tập thể Hội diễn NTQC: giải nhất thuộc về Đoàn NTQC TX. Vĩnh Châu, giải nhì là Đoàn NTQC TP. Sóc Trăng, 3 Đoàn NTQC của các huyện Mỹ Xuyên, Long Phú và Trần Đề đồng giải ba.

Trong đêm bế mạc và trao giải, các tiết mục đạt giải cao được công diễn tại Trung tâm Văn hóa - Triển lãm Hồ Nước Ngọt để phục vụ người dân.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: