• Văn hóa - Thể thao

Giải đua thuyền canoeing Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc năm 2018:

Bộ đôi “vàng” của tuyển canoeing Sóc Trăng

05/12/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 05/12/2018 | 06:00

STO - Nhìn vào bảng tổng sắp huy chương tại Giải đua thuyền canoeing Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 vừa kết thúc tại Hà Nội, bộ đôi của tuyển Sóc Trăng thi đấu xuất sắc để giành được 2 HCV (vượt chỉ tiêu 1 HCV). Đây là những thành tích đáng ghi nhận do công của 2 tay bơi Trần Minh Quân và Thạch Thành Sang ở nội dung thuyền kayak nam.

Để hướng tới mục tiêu cao nhất của Giải đua thuyền canoeing Đại hội TDTT toàn quốc kỳ này, ngay khi nhận được kế hoạch và điều lệ giải đấu của ban tổ chức, Ban huấn luyện đội tuyển canoeing Sóc Trăng triển khai công tác huấn luyện cho các tuyển thủ thật kỹ lưỡng. Đặc biệt, tay bơi Trần Minh Quân tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hải Phòng, còn Thạch Thành Sang tập luyện tại tỉnh nhà, sau đó lên tập huấn tại Hà Nội để làm quen đường đua, thời tiết…

Theo HLV Trịnh Anh Khoa, tham dự đại hội lần này tuyển canoeing Sóc Trăng đặt chỉ tiêu 1 HCV. Tuy nhiên, trong quá trình thi đấu, 2 tay bơi đã chứng tỏ bản lĩnh, thi đấu tự tin giành được 2 HCV xứng đáng, trong đó, 1 HCV kayak đơn nam (K1) 200m của tay bơi Trần Minh Quân và 1 HCV kayak đôi nam (K2) 200m (Minh Quân - Thành Sang). 

Bộ đôi Minh Quân (bên trái) và Thành Sang.

Sự kỳ vọng lớn nhất của tuyển canoeing Sóc Trăng là có cơ sở. Bởi trong năm 2017, các tay bơi của Sóc Trăng liên tục gây tiếng vang ở các cuộc tranh tài, với tổng số 12 HCV, 11 HCB và 9 HCĐ. Mở đầu là chiếc HCB của vận động viên (VĐV) Trần Minh Quân ở Giải canoeing Cúp CLB toàn quốc, rồi đến 2 HCV ở Giải vô địch trẻ, 3 HCV ở Giải cúp quốc gia và đỉnh điểm là 1 HCV Giải canoeing vô địch quốc gia; 6 HCV, 4 HCB tại Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VI năm 2017. Theo đó, những tay bơi như: Minh Quân, Thạch Thành Sang, Lê Thanh Sang, Trần Duy Khang, Lý Thị Vui, Lâm Thị Ngọc Xuyến... đã gây ấn tượng mạnh mẽ trên đường đua ở các nội dung thế mạnh thuyền kayak (đơn, đôi) cự ly 200m, 500m, 1.000m…

Phấn khởi trước những thành tích giành được tại Giải đua thuyền canoeing Đại hội TDTT toàn quốc lần này, tay bơi Thạch Thành Sang cho biết: “Đây là món quà quý em sẽ mang về tặng cha mẹ và người thân. Bởi giải này, lần đầu tiên em tham gia tranh tài và kết quả giành được như mong đợi. Hồi đầu năm, tại Giải đua thuyền cúp canoeing toàn quốc năm 2018, em cùng với Trần Minh Quân cũng góp được 2 HCV”.

So với một số đơn vị phát triển mạnh môn thuyền canoeing như Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hà Nội… thì môn thuyền canoeing ở Sóc Trăng sau gần 7 năm hình thành và phát triển cũng mang về cho thể thao tỉnh nhà những thành tích đáng phấn khởi. Theo HLV Trịnh Anh Khoa, từ khi thành lập đến nay đã không ít lần biến động lực lượng. Nhiều tay bơi nữ của đội trẻ đang trên đỉnh cao thành tích bất ngờ chia tay sự nghiệp thi đấu... Ban huấn luyện đã xây dựng kế hoạch tuyển chọn, đào tạo VĐV kỹ lưỡng hơn. Năm ngoái, canoeing Sóc Trăng bắt đầu tập trung đào tạo nội dung thuyền kayak 4 người, các VĐV này được trang bị thuyền chèo mới đúng chuẩn.

Giải đua thuyền canoeing Đại hội TDTT toàn quốc là một đấu trường mang tầm cỡ quốc gia, nên quy tụ hầu hết các VĐV tên tuổi trong làng canoeing Việt Nam tham gia. Đặc biệt giải kỳ này, có trên 220 VĐV đến từ 24 đoàn tham dự. Với những thành tích giành được, tuyển canoeing Sóc Trăng đã hoàn thành vượt chỉ tiêu “vàng” và tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải mới 2019.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: