• Văn hóa - Thể thao

Bóng rổ - môn thể thao thế mạnh ở Châu Thành

12/09/2017 05:59 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 12/09/2017 | 05:59

STO - Giải bóng rổ nam U.18 tỉnh năm 2017 được tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức đã để lại dấu ấn tốt đẹp đến người hâm mộ. Trong đó, phải kể đến đội bóng rổ trẻ Châu Thành khi đánh bại các đối thủ mang vinh quang về cho địa phương.

Trước đây, nếu nói về phong trào bóng rổ trên địa bàn tỉnh, người ta thường nghĩ đến các đội TX. Vĩnh Châu, TP. Sóc Trăng hay Mỹ Xuyên… Bởi những địa phương này từng giành ngôi vô địch tỉnh. Tuy nhiên, ở mùa giải bóng rổ mấy năm gần đây, một số vị trí thứ hạng đã được thay đổi, trong đó, Châu Thành được xem là một trong những đội mạnh ở lứa tuổi U.18 của tỉnh hiện nay. Đây là một tín hiệu vui và tự hào với một địa phương có phong trào bóng rổ phát triển khá sớm. Sự trở lại mạnh mẽ của đội bóng này từ khi giành ngôi quán quân giải trẻ U.18 tỉnh năm 2017. Để chinh phục ngôi đầu giải bóng rổ trẻ năm nay, ngay từ khi được sự quan tâm của ngành hữu quan đã lên kế hoạch và triển khai công tác huấn luyện cho các cầu thủ thật kỹ lưỡng với mục tiêu là phải giành được thứ hạng cao. Bởi theo Ban huấn luyện, vào năm 2016, đội bóng rổ Châu Thành từng giành ngôi quán quân tại Giải vô địch tỉnh. Sau những thành công bước đầu, đội tuyển bóng rổ trẻ huyện tiếp tục phát huy thành tích đạt được và kế thừa, học hỏi kinh nghiệm từ các đàn anh đi trước, luôn quyết tâm để trở thành đội bóng mạnh của tỉnh.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Châu Thành khi giành ngôi vô địch.

Những thành tích ấy đã thúc đẩy tinh thần các cầu thủ trẻ tự tin hướng tới mục tiêu cao nhất. Phấn khởi khi thấy đội bóng của mình bước lên bục cao nhất của giải năm nay, cầu thủ Huỳnh Anh Tuấn cho biết: “Tôi còn nhớ trong trận chung kết khi gặp đội trẻ TP. Sóc Trăng, 2 hiệp đấu đầu tiên, các bạn thi đấu rất tốt và quyết liệt, điểm số chỉ cách nhau 2 - 3 điểm, nhưng ở hiệp đấu cuối, nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý, đội bóng chúng tôi giành chiến thắng cách biệt, điểm số 66 - 44”. Còn theo nhận xét của HLV Thái Huy Long, tuyển bóng rổ Châu Thành, Ban huấn luyện rất hài lòng về thành tích của đội giành được ở mùa giải trẻ năm nay. Những “ngôi sao” tỏa sáng mang thành tích về cho Châu Thành phải kể đến các vận động viên, như: Nguyễn Thế Kiệt, Trương Thuyết Tuyên, Phan Nhật Đăng, Dương Hoài Phong, Sơn Hồng Phát, Trần Nhật Lâm, Huỳnh Bĩnh Khang, Lâm Gia Bảo và Quách Hữu Phúc.

Thật vậy, qua theo dõi diễn biến của trận đấu ở mùa giải năm nay mới thấy, các cầu thủ của Châu Thành thi đấu rất khéo léo, từ những pha phối hợp, dẫn chuyển bóng, rồi đến động tác ném bóng vào rổ. Nhờ có giải đấu đã tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ đam mê môn thể thao bóng rổ có dịp thi đấu, giao lưu với nhau.

Hiện nay, bóng rổ ở huyện Châu Thành được xem là môn thể thao thế mạnh, không chỉ vào dịp hè, mà trong những ngày thường cũng thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia tập luyện, tập trung nhiều nhất ở xã Phú Tâm. Điều đó cho thấy, một trào lưu đang được “đánh thức” giúp cho các bạn trẻ trên địa bàn huyện có những phút giây giải trí thật thú vị. Không chỉ thế, việc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức các giải đấu dành riêng cho lứa tuổi trẻ cũng là một tín hiệu tích cực, nhằm động viên, khuyến khích tinh thần cho thanh thiếu niên của các địa phương càng hăng say tập luyện môn thể thao truyền thống đã có mặt trên đất Sóc Trăng từ mấy thập niên qua.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: