• Văn hóa - Thể thao

NHÌN RA TỈNH BẠN

Cần Thơ: Khai mạc Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần III năm 2019

13/04/2019 13:33 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Bảy, 13/04/2019 | 13:33

Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần III năm 2019 với chủ đề “Hương sắc phương Nam”.

Tối 12-4, Tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND thành phố Cần Thơ đã tổ chức khai mạc Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần III năm 2019 với chủ đề “Hương sắc phương Nam”. Tham dự có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn, các nghệ nhân và đông đảo người dân đến từ các tỉnh, thành ĐBSCL. 

Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam - Trần Thanh Mẫn thăm gian hàng tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2019.

Lễ hội bánh dân gian Nam bộ năm nay có quy mô 200 gian hàng, trong đó 100 gian hàng trưng bày các loại bánh dân gian Nam bộ, 100 gian hàng trưng bày đặc sản của các vùng miền. Ngoài ra, Lễ hội còn giới thiệu một số loại bánh nổi tiếng từ các nước trên thế giới, cũng như các sản phẩm phụ trợ cho bánh dân gian. Nhiều hoạt động được tổ chức tại sự kiện như: Lễ dâng bánh tại Đình Thần Tân An; Hội thi bánh dân gian Nam bộ (mở rộng) có sự tham gia của các nghệ nhân, doanh nghiệp làm bánh dân gian trong cả nước; Chương trình biểu diễn và giới thiệu cách làm các loại bánh dân gian có tính đặc trưng vùng miền; Tổ chức các gian hàng ẩm thực dân gian Nam bộ; Tọa đàm với chủ đề “Thị trường nào cho bánh dân gian”; Chương trình Dạ hội áo bà ba với chủ đề “Hương sắc phương Nam”; Các hoạt động vui chơi, giải trí, trò chơi dân gian; Không gian chè quê; Khu buffet bánh dân gian Nam bộ và Khu gian hàng danh dự giới thiệu về bánh dân gian Đồng Tháp…

Lễ hội nhằm góp phần bảo tồn và phát huy giá trị, tinh hoa văn hóa ẩm thực Nam Bộ; cơ hội để các nghệ nhân, doanh nghiệp tăng cường xây dựng quảng bá các đặc sản dân gian Nam bộ; tạo điều kiện cho người dân địa phương và khách du lịch đến tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí. Hòa trong dòng người đến Lễ hội, chị Thúy Vi, ở quận Cái Răng – thành phố Cần Thơ chia sẻ: Đây là lần thứ 3 tham gia Lễ hội bánh, đến đây, thấy rất thú vị, biết thêm nhiều món ăn vùng miền, đồng thời, xem các nghệ nhân biểu diễn cảm thấy yêu mến, trân trọng hơn nghề làm bánh dân gian.

Một số loại bánh tại Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ năm 2019.

Chị Thúy Vi cho biết: "Mỗi năm em thấy lễ hội bánh đều có sự khác biệt, nhiều đơn vị tham gia hơn, nhiều nghệ nhân đến từ vùng miền khác nhau. Em dẫn con đến đây để bé thưởng thức các loại bánh. Qua đó, truyền đạt ở Việt Nam mình có nhiều loại bánh đặc trưng, miền Trung loại nào, miền Nam loại nào để bé trải nghiệm".

Lễ hội bánh dân gian Nam bộ là sự kiện thường niên cấp quốc gia tại Cần Thơ thường tổ chức vào ngày mùng 10 tháng 3, nhằm trong chuỗi sự kiện thiết thực chào mừng các ngày Lễ lớn: Ngày giỗ tổ Hùng Vương (10-3 âm lịch), Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4), Ngày Quốc tế Lao động (1-5). Lễ hội sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 16-4-2019 (nhằm ngày 8 đến 12-3 Âm lịch).

Hồng Phương/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: