• Văn hóa - Thể thao

Câu lạc bộ Gym Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh - sân chơi mới bổ ích

17/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 17/09/2018 | 06:00

STO - Cùng với sự phát triển phong trào thể dục thể thao (TDTT) trên địa bàn TP. Sóc Trăng, nhiều mô hình câu lạc bộ (CLB) thể thao đã được hình thành và hoạt động đi vào nề nếp. Mới đây, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh vừa khai trương CLB Gym (thể dục thể hình) nhằm giúp cho các vận động viên (VĐV) thể thao thành tích cao và những người yêu thích bộ môn này có sân chơi bổ ích, khỏe và trẻ trung.

HLV Nguyễn Minh Thi - người quản lý CLB Gym trung tâm chia sẻ: “Dù mới khai trương, nhưng anh em đã đến tập rất đông. Hàng ngày, buổi sáng mở cửa từ 8 giờ đến 12 giờ trưa dành cho các VĐV ở các bộ môn được đào tạo tại trung tâm tập luyện để bổ trợ thể lực. Còn buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 20 giờ, dành cho những người yêu thích bộ môn này. Các bạn trẻ cùng nhau hội tụ về đây để tập luyện những động tác cơ bản, mục đích của họ là nhằm tạo sức khỏe tốt, thể hình đẹp”.

Đông đảo các VĐV đến tập gym để nâng cao thể hình và thể lực. 

Theo quan sát của chúng tôi, những người đến tập Gym đều năng động, dáng hình rất cân đối. Có những anh đang làm những động tác khởi động, tập những bài đẩy ngực ngang, đẩy ngực trên, kéo vai, đẩy vai, banh ngực, ép ngực, tập tay, đá đùi, đạp đùi và gánh đùi... tạo không khí tập luyện rất sôi động. 

Đang tập những động tác bổ trợ thể lực, VĐV Thạch Phụng Anh - môn Judo dừng lại và phấn khởi cho biết: “Có CLB Gym ở đây tạo điều kiện thuận tiện cho các em tập các động tác nâng tạ, gánh tạ… có thể lực”. Còn theo một số người yêu thích đến tập thì chủ yếu họ muốn cho cơ thể khỏe mạnh, sảng khoái. Trao đổi với chúng tôi, em Ngô Bảo Chân ở Phường 6 (TP. Sóc Trăng) tâm sự: “Những ngày đầu tập luyện là toàn thân của em ê ẩm hết, nhưng em cố gắng đến đây tập. Ngoài việc được giao lưu, quá trình tập luyện giúp cơ thể của em khỏe mạnh, cường tráng hơn, tinh thần luôn thoải mái. Nhờ những bài tập thể hình chuyên nghiệp từ hướng dẫn viên, bây giờ cơ bắp của em thấy phát triển lên đôi chút”. Anh Đỗ Minh Khưa - hướng dẫn viên cho biết: “Muốn nâng tạ thành công hay thể hình trẻ trung, khỏe đẹp không phải tập một vài ngày mà có thời gian tập luyện lâu mới quen được”.

Theo HLV Nguyễn Minh Thi, để hình thành CLB Gym này, anh đã đầu tư hơn trăm triệu để trang bị dụng cụ tập. Thời gian tới, sẽ đầu tư thêm một số dụng cụ như máy chạy bộ và một số dụng cụ khác để đưa phong trào này ngày càng phát triển mạnh. 

Theo thống kế của ngành chức năng, hiện nay trên địa bàn TP. Sóc Trăng, ngoài CLB Gym Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, còn có một số CLB, như: Dáng Ngọc, Hùng An, Hồ Nước Ngọt… Đây là những điểm đến rèn luyện sức khỏe, người tập có thể lựa chọn theo nhu cầu giảm mỡ, giảm stress, tăng cường thể lực, cải thiện vóc dáng… Với những bài tập từ cơ bản đến nâng cao, sức khỏe người tập được nâng lên.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: