• Văn hóa - Thể thao

Chủ động phòng cháy chữa cháy tại Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy

16/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 16/03/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 15-3, tại Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức cuộc họp để đánh giá công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy năm 2018 và triển khai công tác PCCC năm 2019. Tham dự có đồng chí Trần Minh Lý - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Năm 2018, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng tháp canh phục vụ công tác PCCC rừng tại khu trung tâm di tích Căn cứ Tỉnh ủy Sóc Trăng; đồng thời tại khu trung tâm di tích còn lắp đặt trên 950m đường ống dẫn nước đến tất cả các khoảng, lô, các tuyến đường nội ô để phục vụ tốt cho công tác PCCC rừng khi cần thiết và tại Ban Quản lý khu di tích được trang bị các phương tiện, dụng cụ phục vụ công tác PCCC.

Quang cảnh buổi làm việc.

Bên cạnh đó, đơn vị Kiểm lâm tỉnh triển khai thực hiện chương trình PCCC rừng, cho nạo vét các tuyến kênh mương thông thoáng; Lâm trường Mỹ Phước thường xuyên mở cống để đưa nước vào rừng thực hiện tốt công tác dự phòng cho PCCC rừng được đảm bảo. Trong năm, Ban Quản lý di tích Khu Căn cứ Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức tập huấn công tác PCCC cho thành viên Đội PCCC rừng tại chỗ của Ban Quản lý di tích Khu Căn cứ Tỉnh ủy và nhân dân sống ven rừng. Trong đó, hướng dẫn kỹ thuật vận hành trang thiết bị PCCC và thực hiện diễn tập PCCC rừng tại chỗ; thực hiện định kỳ việc bảo quản máy bơm, phương tiện PCCC rừng và dự phòng nhiên liệu đầy đủ để sẵn sàng sử dụng khi có sự cố xảy ra; thực hiện niêm yết nội quy, tiêu lệnh PCCC, các bảng hướng dẫn, các bảng cấm vào rừng, các khu vực cấm lửa, danh sách cán bộ trực tuần tra và số điện thoại của cơ quan chức năng để liên hệ hỗ trợ khi cần thiết.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tham gia trao đổi, bàn thảo đưa ra các giải pháp thiết thực để thực hiện tốt công tác PCCC rừng, công tác tập huấn tại chỗ, đảm bảo tốt công tác tuần tra, bảo vệ rừng cũng như trang bị các phương tiện, dụng cụ PCCC… Đồng thời, còn triển khai công tác PCCC năm 2019 tại Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy, cụ thể như: công tác chỉ đạo, điều hành PCCC rừng và cứu hộ, cứu nạn; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, viên chức và nhân dân về công tác PCCC và các văn bản pháp luật có liên quan đến PCCC; tăng cường công tác tuần tra, bảo vệ rừng và bảo vệ di tích cũng như công tác hướng dẫn an toàn và các quy định về PCCC.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: