• Văn hóa - Thể thao

Chùa Pong Tứk Chắs - mừng công đội ghe ngo nam giành ngôi quán quân

24/11/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 24/11/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 23-11, Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng phối hợp với Ban quản trị chùa Pong Tứk Chắs, xã Thạnh Tân (Thạnh Trị) tổ chức lễ mừng công đội ghe ngo nam vừa giành ngôi quán quân tại Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV, khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019.

Tham dự buổi lễ mừng công và chia vui cùng với ban quản trị chùa, ban huấn luyện, ban tổ chức, đội ghe ngo và chính quyền địa phương, có các đồng chí: Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; hòa thượng Tăng Nô - Phó Hội trưởng Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Thạnh Trị và đông đảo vận động viên (VĐV), bà con phật tử.

Quang cảnh tại lễ mừng công đội ghe ngo nam chùa Pong Tứk Chắs. Ảnh: Thạch Pích

Các đại biểu cũng như bà con phật tử, VĐV đã thưởng thức một số tiết mục văn nghệ đặc sắc do diễn viên của Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thạnh Trị biểu diễn. Giải đua ghe ngo nam nằm trong khuôn khổ Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV, khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm nay, có 47 đội ghe ngo nam trong và ngoài tỉnh tham gia. Đáng chú ý, ngay từ vòng bảng (có 4 đội), đội ghe ngo nam chùa Pong Tứk Chắs của huyện Thạnh Trị đã giành chiến thắng liên tiếp để đứng vị trí đầu bảng. Bước vào vòng 32, đội Pong Tứk Chắs tiếp tục giành chiến thắng trước đội ghe ngo chùa Prếk Pinh Tuang; vòng 8 thắng đội ghe ngo chùa Tum Pók Sók 2; tứ kết thắng tiếp đội ghe ngo Bâng Kók đều của huyện Mỹ Tú để có mặt trong bán kết thắng đội ghe ngo chùa Pôthi Satha Ram (TP. Sóc Trăng) và đặc biệt trong trận chung kết, đội ghe ngo Pong Tứk Chắs đã khẳng định sức mạnh của mình để giành chiến thắng đầy thuyết phục trước đội ghe ngo mạnh như Càng Long (Trà Vinh) để giành ngôi quán quân mang về cho nhà chùa, địa phương cũng như tỉnh. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, đội ghe ngo nam chùa Pong Tứk Chắs giành ngôi vô địch.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Sơn Sương - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị chúc mừng và biểu dương tinh thần đoàn kết của ban quản trị, ban huấn luyện, ban tổ chức, ban hậu cần, ban kỹ thuật cần câu và tất cả VĐV của đội ghe ngo nam chùa Pong Tứk Chắs, vì đã nỗ lực và quyết tâm thi đấu để mang thành tích về cho huyện, tỉnh. Đó là một niềm vui và tự hào cho đội ghe ngo huyện đạt được tại lễ hội lần này. Hi vọng, lễ hội năm tới đội ghe ngo của huyện nói chung, ghe ngo chùa Pong Tứk Chắs nói riêng tiếp tục duy trì, giữ vững thành tích của mình trên đấu trường tỉnh và khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng 50 triệu đồng; lãnh đạo Huyện ủy Thạnh Trị cũng hỗ trợ 30 triệu đồng; lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng tặng 1 chiếc tivi. Ngoài ra, các mạnh thường quân cũng đến trao một số phần quà và hiện vật có giá trị; UBND huyện Thạnh Trị cũng trao tặng nhiều giấy khen cho tập thể và cá nhân đã có thành tích đóng góp cho đội ghe ngo của chùa Pong Tứk Chắs.

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: