• Văn hóa - Thể thao

Chùa Tum Núp mừng công đội ghe ngo nữ giành ngôi vô địch

17/11/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 17/11/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 16-11, Ban quản trị chùa Tum Núp, xã An Ninh (Châu Thành) phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng tổ chức lễ mừng công đội ghe ngo nữ giành ngôi vô địch tại Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV, khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019. Đây là năm thứ hai liên tiếp đội ghe ngo của chùa đã thi đấu và bảo vệ thành công ngôi quán quân. Buổi lễ mừng công được truyền hình trực tiếp trên kênh STV2 (Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng).

Đến chung vui cùng với nhà chùa và đội ghe ngo, có các đồng chí: Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lý Bình Cang - Bí thư Đảng ủy Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành và đông đảo vận động viên, bà con phật tử.

Đông đảo các đại biểu đến dự lễ mừng công đội ghe ngo nữ chùa Tum Núp. Ảnh: Thạch Pích

Trong không khí thật vui tươi, phấn khởi, các đại biểu đã thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc do diễn viên, ca sĩ đến từ Trung tâm Văn hóa tỉnh biểu diễn phục vụ. Tại Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV, khu vực đồng bằng sông Cửu Long vừa qua, ở giải đua nữ có 12 đội ghe ngo trong và ngoài tỉnh (Bạc Liêu, Hậu Giang, Kiên Giang) đều là những đại diện ưu tú của mỗi địa phương tham gia tranh tài cư ly 1.000m. Đội ghe ngo nữ chùa Tum Núp (Châu Thành) xuất sắc đã vượt qua tất cả các đối thủ của mình để giành ngôi vô địch, đây là kết quả thật xứng đáng cho chủ nhà Sóc Trăng.

Trong niềm vui chung của đội, đại đức Lâm Hiệp - Trụ trì chùa Tum Núp khẳng định: “Thành công của lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo mang tầm khu vực lần này, quả là một sự nỗ lực của ban quản trị chùa, ban huấn luyện, cùng toàn thể vận động viên, nên đã gặt hái “quả ngọt” mang về cho bổn chùa, huyện, tỉnh. Đó là nhờ sự quan tâm, lãnh và chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện, chính quyền địa phương xã cùng với sự hỗ trợ tích cực của các mạnh thường quân, doanh nghiệp trong và ngoài huyện, đã giúp cho đội ghe ngo chùa thi đấu thành công. Chúng tôi hứa trong mùa giải năm 2020, 2 đội ghe ngo chùa sẽ quyết tâm thi đấu tốt hơn nữa”.

Tại lễ mừng công, đồng chí Trần Quốc Thắng - Chủ tịch UBND huyện Châu Thành đã chúc mừng và biểu dương tinh thần đoàn kết của đội ghe ngo nữ của chùa, đội đã cố gắng thi đấu tốt từ vòng loại đến chung kết, mang vinh quang về cho tỉnh và địa phương.

Trong niềm phấn khởi của đội ghe ngo nữ chùa, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao tặng phần quà trị giá 50 triệu đồng; lãnh đạo UBND huyện Châu Thành cũng trích một khoản kinh phí hỗ trợ cho các đội ghe nữ của chùa là 50 triệu đồng. Ngoài ra, các doanh nghiệp và mạnh thường quân cũng trao nhiều phần quà có giá trị.

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: