• Văn hóa - Thể thao

Chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III

06/05/2019 15:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 06/05/2019 | 15:43

STO - Chiều ngày 6-5, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức họp triển khai một số nội dung liên quan đến tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh lần thứ III năm 2019. Đồng chí Lý Bình Cang - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh đã thông qua Kế hoạch số 07 của Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ III năm 2019; Hướng dẫn số 02 của Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS Việt Nam; dự thảo Công văn hướng dẫn tổ chức đại hội đại biểu các DTTS cấp huyện lần thứ III năm 2019.

Theo đó, dự kiến Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ III năm 2019 có chủ đề: Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển. Đại hội đại biểu các DTTS huyện, thị xã, thành phố dự kiến diễn ra trong 1 ngày, hoàn thành trong tháng 6-2019; đại hội cấp tỉnh diễn ra trong 2 ngày, hoàn thành trong tháng 11-2019. Riêng đối với huyện Cù Lao Dung không tổ chức đại hội do số lượng đồng bào DTTS chưa đạt tỷ lệ theo quy định, UBND huyện tổ chức hội nghị liên tịch với các ban ngành, đoàn thể huyện để chọn cử đại biểu dự đại hội cấp tỉnh và đề xuất khen thưởng theo hướng dẫn của ban chỉ đạo tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Tấn Phát

Tại cuộc họp, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận xoay quanh nội dung về thời gian tổ chức đại hội; công tác khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu tại đại hội; thuận lợi, khó khăn trong công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lý Bình Cang đề nghị phòng dân tộc các huyện, thị xã, thành phố cần bám sát kế hoạch để chuẩn bị chu đáo công tác tổ chức đại hội, chú ý từ nội dung đến hình thức; tổ chức tuyên truyền sâu rộng trước, trong và sau đại hội các cấp về các mặt đời sống, kinh tế, văn hóa của đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh và chủ động trong công tác khen thưởng để kịp thời tôn vinh, biểu dương các tấm gương điển hình tiên tiến trong đồng bào.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: