• Văn hóa - Thể thao

CLB Bóng bàn Hội Châu Quang - Góp phần cho phong trào thể thao xứ biển Vĩnh Châu khởi sắc

12/01/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 12/01/2021 | 06:00

STO - Hoạt động tập luyện trong Trường Dân lập Bồi Thanh (cũ), Phường 1 (TX. Vĩnh Châu), Câu lạc bộ (CLB) Bóng bàn mang tên Hội Châu Quang đã tạo ra điểm hẹn, sân chơi khá lý tưởng cho nhiều người yêu thích môn thể thao này, góp phần đưa phong trào thể thao quần chúng xứ biển thêm khởi sắc.

Chung niềm đam mê

Hàng ngày, khoảng 17 - 19 giờ, không khí tại phòng tập của Trường Dân lập Bồi Thanh như càng "nóng" hơn, bởi có đông thành viên CLB đến tham gia tập luyện môn bóng bàn. Trước khi buổi tập bắt đầu, nhiều tay vợt kỳ cựu đã khởi động các động tác, nhằm giúp cơ bắp dẻo dai, tăng sức bền và hạn chế tối đa rủi ro xảy ra chấn thương trong quá trình tập luyện.

Các thành viên CLB Bóng bàn Hội Châu Quang (bên trái) tham gia tranh tài giải tỉnh. Ảnh: THẠCH PÍCH 

Theo ghi nhận, trong phòng tập có 6 bàn được xếp thành hàng. Những hình ảnh từng đôi vợt có độ tuổi từ U.30 cho đến U.70 bắt cặp so tài, với cú đánh xoáy và tốc độ, kết hợp cùng tiếng động "vi vu, lóc bóc" được tạo ra từ các pha bóng càng thêm lôi cuốn mọi người. Ông Trương Văn Hữu - Phó Chủ nhiệm CLB Bóng bàn Hội Châu Quang là một trong những thành viên lâu năm chia sẻ: “Môn bóng bàn đã mang cho tôi nhiều sức khỏe, niềm vui. Lúc 14 tuổi, tôi sống ở TP. Hồ Chí Minh đã làm quen và tham gia tập luyện môn bóng bàn, bóng đá và bóng rổ. Đến khi lớn tuổi, tôi sinh sống tại TX. Vĩnh Châu và tiếp tục tập luyện môn bóng bàn. Bởi môn thể thao này, giúp giải tỏa căng thẳng và khiến cơ thể nhanh nhẹn, phản xạ tốt hơn khi đòi hỏi ở người chơi sự uyển chuyển, khéo léo từ cặp mắt, đôi tay lẫn đôi chân”.

Cùng chung niềm đam mê và thường xuyên góp mặt tập luyện tại CLB mỗi ngày, cụ Trần Thuận Gia năm nay ngoài 70 tuổi nhưng vẫn say mê với môn thể thao này. Theo cụ Gia, tập tại CLB Bóng bàn Hội Châu Quang đến nay cũng đã hơn 40 năm qua. Bởi môn này rất phù hợp với người lớn tuổi và mang lại sức khỏe tốt cho bản thân.

Điều đặc biệt của CLB Bóng bàn này là trong số gần 30 thành viên có một cụ bà U.70 vẫn tham gia tập luyện nhiệt tình. Cụ Trần Ghệt Tua, ở Phường 1 (TX. Vĩnh Châu) bày tỏ: “Đến tham gia tập luyện môn bóng bàn được gần 6 năm qua. Tập chủ yếu là có sức khỏe, mang lại niềm vui cho con cháu”.

Đến đấu trường

CLB Bóng bàn Hội Châu Quang từ khi thành lập cho đến nay trải qua nhiều thăng trầm. Dù vậy, cái tên của CLB luôn giữ vững, duy trì và phát huy tốt, đưa phong trào môn bóng bàn của xứ biển Vĩnh Châu đến đấu trường trong tỉnh và ngoài tỉnh. Ông Nguyễn Trung Khánh - Chủ nhiệm CLB Bóng bàn chia sẻ: “Nhờ sự hỗ trợ từ Hội Châu Quang, TX. Vĩnh Châu, chúng tôi có điều kiện để sinh hoạt tốt hơn theo hình thức xã hội hóa thể thao. Hiện có 6 bàn và đầy đủ ánh sáng để các thành viên đến tập luyện. Nơi đây còn giúp các anh em có niềm đam mê bóng bàn trên địa bàn thị xã có dịp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, kỹ thuật thi đấu, thắt chặt thêm tình cảm. CLB còn tự chủ động kinh phí để tham gia thi đấu giao lưu với nhiều tỉnh, thành phố trong khu vực, để tạo sân chơi và học hỏi trình độ chuyên môn từ các CLB khác”.

Khơi dậy tiềm năng lớp kế thừa

Không chỉ thu hút người lớn, hiện nay CLB Bóng bàn Hội Châu Quang của TX. Vĩnh Châu còn tạo nên sự trải nghiệm thú vị, rèn luyện sức khỏe đối với nhiều bạn nhỏ. Ông Trương Văn Hữu chia sẻ thêm: “Nhằm khơi dậy tiềm năng môn thể thao bóng bàn, Ban chủ nhiệm CLB đã phối hợp với Trường Phổ thông cơ sở Dân lập Bồi Thanh mở lớp cho những em học sinh có niềm đam mê đến tham gia tập, thu hút khoảng 20 em theo học. Đến thời điểm này, các em tập được khoảng 1 tháng. Việc mở lớp đào tạo cho học sinh, nhằm tạo nguồn kế thừa cho môn bóng bàn của địa phương. Theo đó, nhiều thành viên trong CLB hiện nay cũng đã lớn tuổi. Tập luyện chủ yếu để giữ gìn sức khỏe và “truyền lửa” cho thế hệ sau”.

Phong trào bóng bàn trên địa bàn TX. Vĩnh Châu ngày càng có nhiều khởi sắc. Ngoài rèn luyện sức khỏe, đây sẽ là cơ hội để thể thao xứ biển tìm kiếm, tuyển chọn những tiềm năng bóng bàn tương lai. Trao đổi với chúng tôi, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX. Vĩnh Châu - Hồng Bích Thảo cho biết: “Trong những năm qua, phong trào TDTT trên địa bàn TX. Vĩnh Châu nói chung và CLB Bóng bàn Hội Châu Quang nói riêng không ngừng phát triển cả về số lượng thành viên và chất lượng thi đấu tại giải, hội thao do tỉnh tổ chức và giao lưu ngoài tỉnh. Điển hình, tại Giải bóng bàn mở rộng tại TP. Cần Thơ, đạt giải ba (đôi nam); 2 giải ba tại Giải bóng bàn Đại hội Thể thao tỉnh năm 2018; giải nhất đôi vợ chồng, tại hội thao gia đình tỉnh. Đó là một tín hiệu vui cho phong trào bóng bàn của TX. Vĩnh Châu”.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: