• Văn hóa - Thể thao

Cổ Đình thần Nguyễn Trung Trực được xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh

09/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 09/06/2018 | 06:00

STO - Ngày 8-6, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Long Phú long trọng tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh đối với Cổ Đình thần Nguyễn Trung Trực, ấp An Hưng, xã Long Đức (Long Phú).

Đến dự có đồng chí Phan Văn Sáu - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo UBND, các ban ngành huyện Long Phú; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Long Đức, cùng đông đảo người dân địa phương.

Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch trao Bằng xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh cho Ban trị sự Cổ Đình thần Nguyễn Trung Trực.

Cổ Đình thần Nguyễn Trung Trực được người dân địa phương quen gọi với cái tên xưa kia là Đình thần Long Đức. Ngôi đình đầu tiên được khởi dựng vào khoảng nửa thế kỷ thứ XIX, chủ yếu là thờ Thành Hoàng Bổn Cảnh và các bậc tiền nhân có công khai khẩn đất hoang. Sau khi ông Nguyễn Trung Trực bị thực dân Pháp hành hình ở Rạch Giá (Kiên Giang), với tấm lòng tôn kính và ghi nhận công đức hy sinh to lớn của vị anh hùng chống thực dân Pháp, nhân dân đã đưa bài vị anh hùng Nguyễn Trung Trực vào thờ như một vị thần đã có công khai khẩn vùng đất phương Nam này. Trong những năm kháng chiến, Cổ Đình thần Nguyễn Trung Trực cũng chính là cơ sở nuôi chứa nhiều cán bộ hoạt động cách mạng. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Văn Sáu đề nghị Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Long Phú, Ban Quản lý di tích huyện phối hợp với các ngành liên quan và chính quyền địa phương tăng cường công tác bảo vệ di tích theo Luật Di sản văn hóa nhằm tránh nguy cơ xâm hại; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống tại di tích để mọi người hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng trong việc giữ gìn, bảo vệ di tích cho thế hệ mai sau; có kế hoạch vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đóng góp, từng bước đầu tư tôn tạo để di tích ngày càng khang trang hơn…

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: