• Văn hóa - Thể thao

Giải quần vợt vô địch các lứa tuổi trẻ toàn quốc:

Cơ hội cho các tay vợt trẻ thi đấu giao lưu, cọ xát

04/07/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 04/07/2019 | 06:00

STO - Giải quần vợt vô địch các lứa tuổi trẻ toàn quốc năm 2019 diễn ra từ ngày 27-6 đến 5-7, tại các cụm sân của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh và Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Mỹ Xuyên. Giải do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (Tổng cục TDTT) phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Sóc Trăng đăng cai tổ chức.

Đây là một giải đấu thường niên do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam phối hợp các địa phương để phục vụ nhu cầu thưởng thức môn thể thao đỉnh cao của khán giả hâm mộ quần vợt cả nước. Giải đấu năm nay quy tụ được hơn 210 vận động viên (VĐV) trẻ của 20 đoàn, câu lạc bộ đến từ các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc tham gia, như: Bắc Giang, Thanh Hóa, Ninh Thuận, Bình Dương, Sóc Trăng, Cà Mau, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quân đội nhân dân… Các VĐV tranh chấp 14 bộ huy chương ở các nội dung: đơn (nam, nữ) lứa tuổi U10, U12, U14, U16, U18 và đôi (nam, nữ) lứa tuổi U14, U18.

Các tay vợt đã bước vào vòng trong. 

Có mặt tại Sóc Trăng lần này, đoàn VĐV quần vợt trẻ đến từ đất mũi Cà Mau xem đây là cơ hội tốt để thi đấu cọ xát, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các đội mạnh. HLV Nguyễn Hoàng Phong - Tuyển quần vợt trẻ của Trung tâm Huấn luyện Đào tạo và thi đấu TDTT tỉnh Cà Mau cho biết: “Đến với Sóc Trăng tham dự giải lần này, đội tuyển chúng tôi cũng có mặt sớm để cho các em tập luyện làm quen với sân bãi, thích nghi với điều kiện thời tiết. Tuy nhiều tay vợt của Cà Mau còn non trẻ kinh nghiệm nhưng chúng tôi cũng quyết tâm để đạt thành tích tốt”.

Dù còn nhỏ tuổi (U10, U12...) nhưng các em thể hiện được những động tác điêu luyện, thuần thục trên sân khiến người xem cảm thấy rất hài lòng. Đứng xem và cổ vũ các trận đấu, anh Lâm Thanh Hồng ở Phường 6 (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Lâu nay, tôi chỉ xem các tay vợt phong trào thi đấu nhưng lần này tỉnh nhà đăng cai tổ chức giải, tôi cũng như nhiều người hâm mộ khác tranh thủ đến đây tận mắt chứng kiến các tay vợt trẻ chuyên nghiệp thi đấu rất hấp dẫn”.

Đến với giải đấu, các đoàn đều có sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng thông qua việc huấn luyện tập trung. Đặc biệt, sự góp mặt của các tay vợt hàng đầu trong làng quần vợt Việt Nam mang đến những trận cầu đỉnh cao và có chất lượng chuyên môn tốt để cho những người hâm mộ Sóc Trăng có dịp thưởng thức. Điển hình ở nội dung đơn nam U10, hạt giống số 2 là Lê Tiến Anh (Hưng Thịnh - TP. Hồ Chí Minh) hay nội dung đơn nam U12 hạt giống số 1 là Nguyễn Việt Hoàng (Thanh Hóa), hạt giống số 2 Phan Hoàng Phúc (Bạc Liêu), hạt giống số 3 là Nguyễn Đại Khánh (CLB Hải Đăng)… đã làm cho giải đấu càng hấp dẫn hơn. Sau khi có trận thắng nhanh đối thủ Vi Văn Vượng (Hưng Thịnh - TP. Hồ Chí Minh) với tỷ số 7 - 1, hạt giống số 1 Phan Thế Nhật Minh (Bắc Giang) phấn khởi cho biết: “Em rất vui khi giành chiến thắng đối thủ của mình để bước vào vòng trong”.

Với chủ nhà Sóc Trăng, việc đăng cai tổ chức giải có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy phong trào luyện tập môn quần vợt trong quần chúng nhân dân. Đây cũng là cơ hội cho các tay vợt trẻ triển vọng thi đấu cọ xát với các tay vợt mạnh trên toàn quốc. HLV Lư Mãn Đạt - Tuyển quần vợt trẻ Sóc Trăng cho biết: “Dù có lợi thế được chơi trên sân nhà nhưng ở mùa giải năm nay các tay vợt trẻ Sóc Trăng chủ yếu thi đấu để nâng cao trình độ chuyên môn. Trong số 12 VĐV tham gia tranh tài, chúng tôi chỉ đặt mục tiêu cao nhất là HCB”.

Theo ghi nhận, những ngày qua mặc dù giải đấu diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi (mưa thất thường) nhưng với sự nỗ lực của ban tổ chức đã chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, nơi ăn nghỉ, sân bãi, trang thiết bị, dụng cụ... khiến giới chuyên môn cũng yên tâm điều khiển các trận đấu. Ông Trần Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Sóc Trăng cho biết: “Ban tổ chức sẽ làm hết trách nhiệm của mình, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các đoàn đến tham gia. Chúng tôi cũng đã phối hợp chặt chẽ với ngành chức năng để đảm bảo tình hình an ninh trật tự khi giải diễn ra và để lại nhiều ấn tượng đẹp về quê hương và con người của vùng đất nhiều lễ hội như Sóc Trăng”.

T. Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: