• Văn hóa - Thể thao

Công Phượng lập công, U23 Việt Nam lần đầu tiên vào tứ kết ASIAD

23/08/2018 22:09 GMT +7
  • Nguồn: Báo Lao Động
  • Thứ Năm, 23/08/2018 | 22:09

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Công Phượng đã giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 1-0 trước U23 Bahrain để lần đầu tiên lọt vào tứ kết một kì ASIAD.

Công Phượng tỏa sáng mang về chiến thắng cho U23 Việt Nam trước U23 Bahrain. Ảnh: Đ.Đ

So với những trận đấu trước tại vòng bảng, HLV Park Hang-seo đã bố trí đội hình khá lạ trước U23 Bahrain ở vòng 1/8 (tối 23-8). Nguyên nhân là bởi trung vệ Đình Trọng bị chấn thương, không thể ra sân, buộc U23 Việt Nam phải có sự thay đổi về lối chơi một cách bất đắc dĩ.

Việc thay đổi lối chơi khiến cho U23 Việt Nam nhập cuộc không mấy khởi sắc. Trong khi đó, dù không được đánh giá cao như U23 Việt Nam nhưng U23 Bahrain cũng sẵn sàng chơi đôi công với các học trò HLV Park Hang-seo.

U23 Việt Nam đã có một thế trận lấn lướt trước đối thủ.

Họ không ngần ngại ăn miếng trả miếng và tổ chức tấn công lên khung thành thủ môn Tiến Dũng. Thậm chí, họ còn sở hữu cơ hội ngon ăn khi Ahmedi Abdulrahman phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ môn Tiến Dũng, rất may là cú đặt lòng của cầu thủ này đã không thắng được thủ môn của U23 Việt Nam.

Thế nhưng, tình huống đáng chú ý nhất của hiệp 1 chính là việc Sanad Ahmed của U23 Bahrain nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng nguy hiểm với Văn Thanh ở cuối hiệp đấu thứ nhất.

Chơi hơn người nên trong hiệp 2, U23 Việt Nam kiếm soát hầu như mọi tình huống bóng trên sân. Dù vậy, U23 Bahrain lại chủ động lùi sâu đội hình về đá phòng ngự, điều này khiến cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo tỏ ra vô cùng bế tắc trong khâu tìm kiếm bàn thắng.

U23 Bahrain nhận thẻ đỏ và phải chơi thiếu người. Ảnh: Đ.Đ

Trong tình hình đó, HLV Park Hang-seo đã tung Công Phượng và Văn Toàn vào sân để cải thiện khâu dứt điểm. U23 Bahrain dù không tổ chức nhiều pha tấn công nhưng ở tình huống đá cố định ở phút 64, Marhoon sút phạt hàng rào vượt tầm với của Tiến Dũng. Rất may bóng trúng xà ngang. 

Tưởng chừng như trận đấu sẽ phải tiến đến 2 hiệp phụ khi U23 Việt Nam càng tấn công càng bế tắc thì Công Phượng lại lên tiếng rất đúng lúc. Sau pha phá bóng không dứt khoát của hậu vệ đối phương, Công Phượng đã có mặt để dứt điểm tung nóc lưới khung thành U23 Bahrain mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng ở những phút cuối trận đã không cho U23 Bahrain cơ hội để lật ngược thế cờ, qua đó U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 1-0 và lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết ASIAD.

Đình Thảo/Báo Lao Động

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: