• Văn hóa - Thể thao

Ông Nguyễn Thanh Phong - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú:

“Công tác tham gia Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo được chuẩn bị khẩn trương, chu đáo”

07/11/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 07/11/2018 | 06:00

STO - Mỹ Tú là một trong những địa phương có đông đồng bào Khmer sinh sống, tập trung tại các xã: Phú Mỹ, Thuận Hưng và Mỹ Thuận. Sau kết thúc giải đua ghe ngo của huyện, trong những ngày này đội ghe ngo của các chùa tiếp tục tập luyện cao độ để chuẩn bị cho Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo truyền thống của tỉnh. Dịp này, phóng viên Báo Sóc Trăng có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Phong - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú xung quanh về kế hoạch tham gia các hoạt động văn hóa - thể thao trong mùa lễ hội năm nay.

Phóng viên: Thưa ông, thành công của giải đua ghe ngo cấp huyện vừa rồi, ông đánh giá thế nào về trình độ chuyên môn các đội ghe ngo của huyện nhà?

Ông Nguyễn Thanh Phong: Giải đua ghe ngo huyện Mỹ Tú mở rộng lần thứ IV diễn ra vào ngày 23-10 vừa qua, có 6 đội ghe ngo trong huyện và 1 đội ghe của huyện bạn tham dự. Nhìn chung, trước khi tham dự giải, các đội ghe ngo trong huyện cũng có thời gian tập luyện để tham dự giải trên tinh thần trao đổi, học hỏi kinh nghiệm. Qua đó, các đội ghe cũng có kế hoạch điều chỉnh để tham dự giải đua ghe ngo tỉnh đạt kết quả cao. So với giải đua trước đây, giải năm nay giữa các đội ghe ngo có sự phấn đấu. Do đó, chất lượng của giải được nâng lên, thể hiện rõ qua kết quả của các trận đấu chênh lệch không bao nhiêu.

Ông Nguyễn Thanh Phong - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú.

Phóng viên: Để hướng tới Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo năm nay, Mỹ Tú có kế hoạch chuẩn bị như thế nào?

Ông Nguyễn Thanh Phong: Huyện cũng xây dựng, vận động kinh phí của các tổ chức, mạnh thường quân, doanh nghiệp để hỗ trợ cho các đội ghe ngo trong huyện tham dự giải đua cấp tỉnh; đồng thời, lãnh đạo huyện sẽ thành lập đoàn đi thăm viếng các chùa có đội ghe ngo tham gia. Thứ nhất là nắm tình hình các đội tập luyện; thứ hai là động viên về tinh thần để cho các đội phấn đấu đạt kết quả cao nhất. Đến thời điểm này, huyện có 7 đội ghe ngo tham dự; trong đó có 6 đội ghe ngo nam gồm: Tum Pók Sók (Mỹ Thuận), Ta Ang (Thuận Hưng), Prếk Pinh Tone, Pua Pús Tứk, Đăy Ta Suốs (Sóc Xoài) và Bâng Kók và đội ghe ngo nữ chùa Đăy Ta Suốs đều của xã Phú Mỹ. Các đội hiện nay cũng đang ráo riết tập luyện thể lực và kỹ thuật thi đấu.

Phóng viên: Thưa ông, việc vận động các VĐV tham gia tập luyện của các đội ghe ngo thuận lợi và khó khăn như thế nào?

Ông Nguyễn Thanh Phong: Nhìn chung, tình hình hiện nay, một số VĐV của các đội ghe cũng gặp không ít khó khăn. Do đi làm ăn xa dẫn đến việc tập luyện chưa được thường xuyên; nhiều anh em vừa tập luyện, vừa lao động sản xuất, nên thời gian tập luyện cũng bị hạn chế; kinh phí dành cho việc tập luyện nhà chùa vận động bà con phật tử, mạnh thường quân cũng còn eo hẹp. Tuy vậy, các VĐV đều quyết tâm, nhiệt tình, hăng say tập luyện để tham gia hội đua năm nay. 

Phóng viên: Ngoài tham gia giải đua ghe ngo tỉnh, Mỹ Tú còn tham dự các hoạt động văn hóa - thể thao khác, thưa ông?

Ông Nguyễn Thanh Phong: Theo kế hoạch của tỉnh về Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo năm nay, huyện Mỹ Tú cũng tham gia gian hàng trưng bày hội chợ triển lãm thương mại, du lịch nhằm giới thiệu thành tựu về kinh tế - xã hội, tiềm năng văn hóa - du lịch, quảng bá các sản phẩm đặc trưng là thế mạnh của địa phương; kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đến địa phương. Ngoài ra, huyện còn tham gia các hoạt động văn hóa - thể thao như: liên hoan ẩm thực; hội thao dân tộc; hội thi Lôi Protip (thả đèn nước); liên hoan nhạc ngũ âm và múa dân gian Khmer tỉnh lần thứ I năm 2018.

Phóng viên: Xin cảm ơn ông!

Thạch Pích (Thực hiện)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: